SADECO hành trình 20 năm khẳng định thương hiệu

  Hơn 20 năm hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Phát triển Nam Sài Gòn (SADECO) đã và đang từng bước khẳng định vai trò tiên phong, đặt nền tảng cho sự hình thành một khu đô thị hiện đại bậc nhất Việt Nam. Nhân dịp tân niên, ông Nguyễn Văn Đậm (ảnh), Tổng Giám đốc SADECO đã có cuộc trò chuyện với SGGP thứ bảy xung quanh những vấn đề này.
SADECO hành trình 20 năm khẳng định thương hiệu
SADECO hành trình 20 năm khẳng định thương hiệu ảnh 1

Hơn 20 năm hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Phát triển Nam Sài Gòn (SADECO) đã và đang từng bước khẳng định vai trò tiên phong, đặt nền tảng cho sự hình thành một khu đô thị hiện đại bậc nhất Việt Nam. Nhân dịp tân niên, ông Nguyễn Văn Đậm (ảnh), Tổng Giám đốc SADECO đã có cuộc trò chuyện với SGGP thứ bảy xung quanh những vấn đề này.

* Thưa ông, với chặng đường hơn 20 năm, SADECO đã tạo được niềm tin cho khách hàng trên cả nước. Ông có thể chia sẻ những bí quyết tạo nên thương hiệu SADECO và những thành tựu nổi bật trong những năm qua?

- Trước thềm  năm mới, đầu tiên tôi xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến toàn thể các cấp lãnh đạo cùng quý khách hàng một năm mới An khang Thịnh vượng, đồng thời trân trọng cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng và đồng hành với SADECO trong thời gian qua. Với chặng đường hơn 20 năm, tuy không dài nhưng cũng đủ để SADECO khẳng định thương hiệu “chất lượng, uy tín” với khách hàng trên cả nước.

Có thể nói SADECO là một trong những đơn vị đóng vai trò tiên phong, đặt nền tảng cho sự hình thành đại lộ Nguyễn Văn Linh  và Khu đô thị mới Nam Sài Gòn, một khu đô thị hiện đại bậc nhất Việt Nam hiện nay. SADECO là đơn vị được UBND TPHCM giao nhiệm vụ thực hiện việc đền bù giải tỏa, tái định cư 2.600ha và khai thác kinh doanh 1.600ha trên địa bàn khu Nam.

Trong 5 năm đầu thành lập, SADECO đã tập trung mọi nguồn lực bồi thường giải phóng mặt bằng, di dời hơn 3.000 hộ dân, bàn giao gần 600ha đất cho Công ty Liên doanh Phú Mỹ Hưng để thực hiện xây dựng đại lộ huyết mạch Nguyễn Văn Linh và Khu đô thị Phú Mỹ Hưng. SADECO chú trọng đầu tư xây dựng các khu tái định cư khang trang với hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đồng bộ, phục vụ việc ổn định chỗ ở và nâng cao đời sống người dân trên địa bàn khu Nam thành phố.

Điểm nổi bật tạo nên thương hiệu SADECO trong những năm qua gắn liền với công tác đầu tư xây dựng nhiều khu tái định cư, khu dân cư cao cấp tạo dấu ấn đậm nét và được thị trường đánh giá cao tại khu Nam thành phố như Khu biệt thự cao cấp Sông Ông Lớn, Khu dân cư Tân Quy Đông, Khu dân cư Phước Kiển 1, Khu dân cư Ven Sông, Khu dân cư An Phú Tây… Với những nỗ lực trong thời gian qua, SADECO luôn tự hào là doanh nghiệp luôn được các cấp chính quyền, các tổ chức uy tín, người dân, khách hàng đánh giá cao, đồng thời vinh dự được Chính phủ, các cấp, các ngành trao tặng nhiều phần thưởng cao quý như Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, giải Sao Vàng Đất Việt… Đặc biệt, năm 2014, nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập, SADECO đã đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Ngoài việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, kinh doanh, nhiều năm qua, SADECO liên tục nằm trong Top 1.000 doanh nghiệp Việt Nam đóng thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất và Top 200 doanh nghiệp nhà nước đóng thuế lớn nhất.

Tổng Giám đốc SADECO Nguyễn Văn Đậm tặng quà công nhân tại Khu lưu trúKhu chế xuất Tân Thuận nhân dịp Tết cổ truyền 2015

* Ngoài phương châm “uy tín, chất lượng” trong những năm qua, SADECO luôn chú trọng đến chính sách chất lượng “vì môi trường và chất lượng sống” trong các dự án đầu tư và cũng là doanh nghiệp luôn hướng về cộng đồng, ông có thể chia sẻ thêm về điều này?

- Trong quá trình hoạt động, “môi trường và chất lượng sống” luôn là ưu tiên hàng đầu của SADECO trong việc thực hiện các dự án, từ quy hoạch, thiết kế đến thi công và đưa vào sử dụng. Chúng tôi luôn đưa ra những tiêu chí về công viên cây xanh, công trình công cộng phục vụ cộng đồng… đều đạt và vượt so với tiêu chuẩn Việt Nam. Các dự án của SADECO đều được đầu tư xây dựng trạm xử lý nước thải với công nghệ hiện đại, đảm bảo chất lượng nước trước khi thải ra môi trường. Ngoài ra, chúng tôi còn chú trọng công tác quản lý thi công trong dự án, nhằm hạn chế thấp nhất tác động đến môi trường cũng như tạo sự hài hòa, thống nhất giữa các dự án.

Ngoài mục tiêu giữ vững kết quả hoạt động kinh doanh, trong những năm qua, SADECO là một trong những doanh nghiệp điển hình trong việc hưởng ứng chính sách kêu gọi của thành phố “chăm lo nhà ở xã hội cho công nhân lao động”. SADECO đã đầu tư xây dựng Khu lưu trú công nhân Khu chế xuất Tân Thuận diện tích hơn 15.000m2 với hệ thống hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh cùng 6 block nhà cao từ 5-6 tầng, tiếp nhận hơn 3.000 công nhân. Việc “chăm lo nhà ở cho công nhân lao động” thể hiện qua tỷ lệ khai thác của Khu lưu trú luôn đạt trên 95% công suất, công nhân ở đây được hưởng giá thuê nhà ưu đãi chỉ bằng 60% so với giá thị trường, cùng các dịch vụ tiện ích khác tại khu lưu trú. Ngoài việc đầu tư hơn 20 tỷ đồng không thu lợi nhuận, SADECO còn chủ động thu hút nguồn lực từ ngân sách, các doanh nghiệp trong Khu chế xuất Tân Thuận, Thành Đoàn TPHCM tham gia đầu tư vào Khu lưu trú.

* Thị trường bất động sản hiện nay  đã có nhiều khởi sắc, xin ông cho biết chiến lược kinh doanh của SADECO năm 2015 và những năm tiếp theo?

- Có thể nói, các dự án của SADECO đã tạo sức hút lớn trên thị trường với hơn 10 dự án đầu tư phân bổ trên khắp địa bàn quận 7, Nhà Bè, Bình Chánh và Cần Giờ. Sản phẩm của chúng tôi hoàn thành sẽ đạt một đẳng cấp cao. Chúng tôi đặt ra tầm nhìn chiến lược sẽ trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh địa ốc của TPHCM. Theo đó, SADECO sẽ chú trọng thực hiện những công tác như tập trung nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ phát triển khai thác các dự án đã được cấp phép đầu tư  phù hợp nhu cầu và sự phát triển của thị trường bất động sản.

Trong thời gian tới SADECO phấn đấu tạo ra đa dạng hóa sản phẩm, phát triển các sản phẩm mới như nhà ở xã hội, văn phòng cho thuê, nhà ở, căn hộ chung cư dành cho khách hàng có thu  nhập trung bình, thu nhập cao. Ngoài ra, SADECO còn phát triển dịch vụ bất động sản, thi công xây dựng công trình dân dụng, công trình hạ tầng kỹ thuật nhằm nâng cao giá trị gia tăng cho các dự án bên cạnh sản phẩm truyền thống là đất nền. SADECO tham gia chương trình phát triển nhà ở xã hội, nhà ở dành cho người thu nhập thấp của thành phố và tham gia đầu tư vào Khu đô thị cảng Hiệp Phước theo định hướng phát triển của Công ty mẹ IPC. Để thực hiện được những kế hoạch đó, chúng tôi phải chủ động tìm kiếm đối tác để tận dụng nguồn vốn, tổ chức triển khai và quản trị dự án, từ đó nâng cao lợi ích cho cổ đông.

 SADECO định hướng trở thành công ty đại chúng, niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán. Việc đầu tiên của SADECO ngay từ bây giờ là tập trung nguồn lực tái cơ cấu tổ chức, xây dựng đội ngũ nhân sự có năng lực, đảm bảo thực hiện chiến lược. Chú trọng công tác marketing, xây dựng thương hiệu, từng bước đưa hình ảnh SADECO đến với rộng rãi công chúng và nâng tầm thương hiệu SADECO trở thành một trong những công ty hàng đầu trên thị trường bất động sản TPHCM là công việc mà chúng tôi phải chạy đà với tốc độ cao.

Khu biệt thự Sông Ông Lớn

* Cảm ơn ông.

Ngọc Phúc

Tin cùng chuyên mục