Saigon Co.op bắt tay với UrBox triển khai số hoá phiếu mua hàng

Ngày 8-5, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) và UrBox đã ký kết hợp tác chiến lược trong việc triển khai số hóa phiếu mua hàng của Co.opmart, góp phần nâng cao trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng.

Theo thỏa thuận hợp tác, Saigon Co.op và UrBox sẽ phối hợp ra mắt phiếu mua hàng điện tử Co.opmart (E-Voucher) nhằm tiếp tục thực hiện số hóa trong công tác quản lý và nâng cao chất lượng dịch vụ người tiêu dùng. Trước mắt, E-Voucher sẽ được phân phối trên các nền tảng của UrBox, bao gồm ứng dụng UrBox trên điện thoại di động (UrBox App), và mạng lưới hơn 200 chương trình quà tặng thực hiện tại các người tiêu dùng doanh nghiệp của UrBox.

Saigon Co.op và UrBox ký kết hợp tác chiến lược

Saigon Co.op và UrBox ký kết hợp tác chiến lược

E-Voucher sẽ được chấp nhận sử dụng tại siêu thị Co.opmart, siêu thị Co.opXtra, và siêu thị cao cấp Finelife trên cả nước. Sau đó, chương trình sẽ được mở rộng áp dụng tại các hệ thống bán lẻ khác của Saigon Co.op (chuỗi cửa hàng thực phẩm an toàn Co.op Food, Co.op Smiles, cửa hàng tiện lợi Cheers, và kênh mua sắm trực tuyến của Saigon Co.op là website www.cooponline.vn và ứng dụng trên thiết bị di động Saigon Co.op). Dựa trên tình hình thực tế, Saigon Co.op và UrBox sẽ áp dụng phát hành E-voucher cho toàn bộ các người tiêu dùng cá nhân khi đi mua sắm tại các hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op.

E-voucher của Saigon Co.op và UrBox sẽ các mệnh giá tương đương như phiếu mua hàng giấy. E-voucher sẽ hiển thị trực tiếp trên thiết bị di động dưới hình thức mã code, người tiêu dùng chỉ cần xuất trình tại quầy thu ngân để thanh toán một cách nhanh chóng, dễ dàng chỉ trong một chạm.

Bên cạnh thỏa thuận hợp tác chính thức về việc phát hành E-voucher, Saigon Co.op và UrBox cùng định hướng sẽ nghiên cứu các giải pháp nhằm áp dụng kho quà tặng đa dạng và công nghệ tiên tiến của UrBox để thực hiện ngày một hiệu quả các chương trình người tiêu dùng thành viên của Saigon Co.op; đa dạng hóa các chương trình khuyến mãi, các chương trình hoạt náo, chiến dịch bán hàng thúc đẩy mua sắm được tổ chức tại các hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op.

Thông qua sự hợp tác giữa Saigon Co.op và UrBox, Saigon Co.op sẽ mở rộng mạng lưới kết nối với hàng triệu người tiêu dùng, số hóa trải nghiệm quà tặng, nâng cao hài lòng người tiêu dùng từ đó tiếp tục khẳng định vị thế nhà bán lẻ hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam. UrBox sẽ mở rộng được danh mục quà tặng của mình, qua đó đáp ứng nhu cầu cao của nhóm người tiêu dùng doanh nghiệp hiện tại, cũng như dựa trên thế mạnh sẵn có của Saigon Co.op để tăng nhận diện thương hiệu UrBox với người tiêu dùng.

Ông Lê Trường Sơn, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op chia sẻ, Saigon Co.op hiện đang thực hiện mạnh mẽ công tác chuyển đổi số trong chăm sóc người tiêu dùng thông qua chiến lược sử dụng công nghệ nhằm nâng cao hiệu quả quản trị, cũng như cập nhật gần như tất cả các công nghệ thanh toán không dùng tiền mặt đang có trên thị trường. Từ năm 2022, Saigon Co.op bắt tay thực hiện số hóa phiếu mua hàng in giấy truyền thống trở thành phiếu mua hàng E-Voucher. Và hiện với sự phối hợp với UrBox, Saigon Co.op tiếp tục số hóa phiếu quà tặng, nâng cao chất lượng dịch vụ người tiêu dùng, đa dạng hóa các chương trình khuyến mãi, từ đó người tiêu dùng có thể trải nghiệm mua sắm tốt nhất ở những hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op.

Dự kiến từ ngày 15-5, E-Voucher sẽ được đưa vào sử dụng tại hệ thống phân phối của Sagon Co.op

Dự kiến từ ngày 15-5, E-Voucher sẽ được đưa vào sử dụng tại hệ thống phân phối của Sagon Co.op

Trên thực tế, đối tượng hưởng lợi nhất sẽ là người tiêu dùng cuối. Bởi, với việc sử dụng E-Voucher người tiêu dùng sẽ tiết kiệm thời gian lựa chọn quà tặng, tối ưu chi phí mua sắm và được trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ tốt với mức giá ưu đãi cũng như thao tác thanh toán tiện lợi. Thêm vào đó, E-voucher được sử dụng và lưu trữ trên UrBox App, đi kèm nhiều tiện ích chỉ có riêng tại UrBox App như nhắc ngày hết hạn E-voucher, đề xuất cửa hàng áp dụng E-voucher gần đây nên người tiêu dùng không cần phải lo lắng về việc quên, mất hoặc hỏng hóc như khi dùng phiếu mua hàng vật lý, thậm chí dễ dàng chia sẻ, tặng E-voucher cho bạn bè và người thân.

Từ phía UrBox, ông Bùi Hoài Nam, nhà sáng lập và Giám đốc điều hành cho biết, UrBox xác định thị trường bán lẻ sẽ là ưu tiên tiếp theo trong chiến lược kinh doanh của mình. Với sự cạnh tranh khốc liệt trong ngành bán lẻ, cũng như các xu hướng tiêu dùng, kinh doanh sau dịch Covid-19, việc giữ chân người tiêu dùng hiện tại thông qua các giải pháp quà tặng điện tử và người tiêu dùng thân thiết trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. UrBox hy vọng việc ra mắt E-voucher cùng Saigon Co.op sẽ góp phần đa dạng hóa lựa chọn quà tặng của người tiêu dùng hiện tại, giúp thay đổi thói quen tặng quà và mua sắm của người tiêu dùng, nâng cao trải nghiệm người tiêu dùng và tiến tới đẩy nhanh công cuộc chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp.

Tin cùng chuyên mục