Ngày 20-11, tại sân bay Tân Sơn Nhất, tôi đi chuyến bay BL 806 của Hãng Hàng không Jetstar Pacific từ TPHCM đi Hà Nội. Vé của tôi thuộc loại không có hành lý ký gởi, chỉ được xách tay theo tiêu chuẩn. Sau khi làm thủ tục lên máy bay, tôi bị nhân viên của hãng yêu cầu không được đem theo lên máy bay 3 chai sữa rửa mặt (dạng gel), dầu gội đầu, kem dưỡng da.
Vì đã sát giờ bay nên tôi không biết phải xử lý với số hàng hóa trị giá cả triệu đồng này như thế nào. Tôi vội hỏi cô nhân viên ở sân bay có nơi nào nhận gởi hành lý, hàng hóa của hành khách không thì được trả lời là “không có”, chỉ có ga đi quốc tế là có nơi nhận gởi hành lý của khách. Tôi thật sự thất vọng vì một sân bay lớn như Tân Sơn Nhất lại không thể bố trí một điểm giữ hành lý cho khách trong những trường hợp bất khả kháng như dư ký, không cho phép mang một số hàng hóa lên máy bay (do hành khách không đọc kỹ quy định trước khi lên máy bay)…
Cuối cùng, thấy tôi rối trí, không biết làm gì với số đồ cầm trên tay, một cô nhân viên tại đây nhận giữ giùm số đồ này trong vòng 2 tiếng đồng hồ và phải kêu người nhà đến lấy trước khi ca trực của cô kết thúc. Sau chuyện này, tôi và nhiều hành khách kiến nghị ga quốc nội cần có nơi giữ đồ đạc, hàng hóa cho hành khách trong những trường hợp cần thiết như nêu trên.
K.P.
(đường Nguyễn Văn Quá quận 12, TPHCM)