Sense Market tiếp tục hoạt động

Hàng trăm tiểu thương và thực khách vui mừng khi biết thông tin chợ ẩm thực dưới lòng đất đầu tiên của TPHCM  là Sense Market được tiếp tục hoạt động vài năm nữa cho đến khi TPHCM chính thức khởi công xây dựng lại toàn bộ Công viên 23-9.

 

Khu ẩm thực trong Sense Market Ảnh: THÀNH TRÍ
Khu ẩm thực trong Sense Market Ảnh: THÀNH TRÍ

UBND TPHCM vừa có Công văn số 2648/VP-ĐT về việc tăng cường công tác an ninh trật tự và vệ sinh môi trường tại khu vực Công viên 23-9, quận 1, TPHCM, do thời gian qua khu vực này chưa được quy hoạch quản lý thống nhất, dẫn đến tình trạng thiếu mỹ quan đô thị.

Có 2 nội dung đáng chú ý trong công văn trên là phân rõ trách nhiệm cho các sở ngành và phương án di dời các công trình hiện hữu bên trên mặt đất và dưới lòng đất một cách hài hòa, đảm bảo quyền lợi các bên và đúng pháp luật.

Cụ thể, UBND TPHCM giao Sở Xây dựng là đầu mối quản lý toàn bộ Công viên 23-9, chịu trách nhiệm chủ trì phối hợp sở ngành liên quan rà soát lại toàn bộ tình trạng pháp lý các đơn vị hiện đang hoạt động tại công viên. Giao Sở Quy hoạch và Kiến trúc triển khai công tác thi tuyển ý tưởng thiết kế quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500. Giao Sở Văn hóa và Thể thao khẩn trương xây dựng phương án di dời Sân khấu Sen Hồng. Giao Sở Giao thông Vận tải có phương án tạm di dời bến xe buýt. Giao Chủ tịch UBND quận 1 phối hợp Công an TP và Công ty Công viên Cây xanh xử lý các trường hợp kinh doanh buôn bán xả rác mất vệ sinh, mất trật tự và không để phát sinh tệ nạn xã hội đen khu vực công viên. Giao Trung tâm Phát triển quỹ đất (thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường) thực hiện các ký kết và gia hạn hợp đồng thuê mặt bằng theo đúng quy định của pháp luật.

Như vậy, toàn bộ các công trình, đơn vị hiện đang hoạt động trên mặt đất của Công viên 23-9 sẽ buộc phải có phương án di dời. Riêng đối với hoạt động khai thác tại tầng hầm của Sense Market do không ảnh hưởng tới công năng mảng xanh của công viên và từ khi đi vào hoạt động đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân trong nước và khách du lịch quốc tế, nên được thống nhất chủ trương tiếp tục duy trì hoạt động cho đến khi TP chọn được phương án thiết kế mới, cần chính thức bàn giao mặt bằng thi công.

Theo UBND TPHCM, việc chỉnh trang và ổn định an ninh trật tự khu vực này là hết sức cần thiết, bởi Công viên 23-9 vừa là mảng xanh quan trọng của TP vừa là cửa ngõ thường xuyên đón khách quốc tế đến tham quan và mua sắm tại TPHCM. Công viên 23-9 sau chỉnh trang quy hoạch sẽ trở thành điểm đến thân thiện, hiện đại, phục vụ tốt nhu cầu vui chơi, giải trí, thưởng ngoạn của người dân TP và du khách quốc tế.

Tin cùng chuyên mục