Sinh viên khối giáo dục chuyên nghiệp - Trình độ tiếng Anh rất kém

(SGGP).- Tại hội thảo do Sở GD-ĐT TPHCM tổ chức ngày 7-12 về giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh trong các trường chuyên nghiệp ở TPHCM theo “đề án 2020”. Theo đó, đến năm học 2015-2016, sẽ có 60% học sinh, sinh viên khối trường chuyên nghiệp đạt chuẩn châu Âu - trình độ bậc 3 (B1) và đến năm 2020 sẽ tăng lên 100%.

(SGGP).- Tại hội thảo do Sở GD-ĐT TPHCM tổ chức ngày 7-12 về giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh trong các trường chuyên nghiệp ở TPHCM theo “đề án 2020”. Theo đó, đến năm học 2015-2016, sẽ có 60% học sinh, sinh viên khối trường chuyên nghiệp đạt chuẩn châu Âu - trình độ bậc 3 (B1) và đến năm 2020 sẽ tăng lên 100%.

Thực tế cho thấy, chất lượng đầu vào của học sinh, sinh viên thuộc các trường trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng thấp nên trình độ ngoại ngữ yếu, kỹ năng giao tiếp - nghe nói kém, không đáp ứng yêu cầu giảng dạy ngoại ngữ chuyên ngành lẫn nghiệp vụ. Thậm chí có nhiều học sinh, sinh viên không thể viết hoặc giao tiếp những câu đơn giản bằng tiếng Anh.

Vì thế, để nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh của học sinh, sinh viên, các tham luận kiến nghị các giải pháp cấp bách nâng cao trình độ đội ngũ giảng viên dạy tiếng Anh, đổi mới phương pháp giảng dạy, tạo môi trường học tiếng Anh chuẩn - trang bị phòng học, thiết bị hiện đại, giảm sĩ số lớp học, tạo cơ hội cho sinh viên học, thực hành giao tiếp với người bản ngữ…

Để cải thiện và nâng cao chất lượng dạy ngoại ngữ, cần khảo sát trình độ tiếng Anh của học sinh, sinh viên ngay từ đầu khóa học và sắp xếp lớp học phù hợp với năng lực của người học.

Kh.B.

Tin cùng chuyên mục