SMARTTOYS – ngã rẽ bất ngờ của PSD

Xuất hiện trên thị trường vào năm 2007 trong vai trò nhà phân phối một nhãn hàng điện thoại danh tiếng, sau 5 năm hoạt động, PSD khẳng định vị thế là một trong những nhà phân phối hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Những ngày đầu tháng 11 vừa qua, PSD bất ngờ công bố trở thành nhà phân phối của một loạt thương hiệu đồ chơi danh tiếng của Đức và chính thức cho ra mắt thương hiệu đồ chơi trí tuệ SMARTTOYS. Điều gì đã khiến nhà phân phối hàng công nghệ hàng đầu có một ngã rẽ khá bất ngờ, Chuyên trang đã trao đổi với ông Huỳnh Văn Thi (ảnh) - Giám đốc điều hành công ty PSD, để cùng chia sẻ về một hướng đi mới của PSD.

- Thưa ông, lý do nào đã khiến PSD mở rộng phân phối ngành hàng đồ chơi trẻ em thay vì tiếp tục tập trung mở rộng các ngành hàng công nghệ vốn là thế mạnh của PSD?

Có lẽ những ai quan tâm đến PSD sẽ ít nhiều cảm thấy bất ngờ với thông tin PSD trở thành nhà phân phối của các sản phẩm đồ chơi trẻ em. Thực ra đây là một hướng đi hoàn toàn phù hợp với định hướng phát triển của PSD trong lâu dài là trở thành một nhà phân phối hàng chính hãng chuyên nghiệp. Chúng tôi không giới hạn ngành hàng phân phối trong duy nhất lĩnh vực công nghệ thông tin mà chúng tôi muốn trở thành sự lựa chọn số 1 của các thương hiệu số 1 đến từ nhiều ngành hàng khác nhau.

- Tại sao lại là đồ chơi trẻ em mà không phải là một ngành hàng nào khác?

Việc lựa chọn phân phối mặt hàng đồ chơi trẻ em là không tình cờ. Trong xã hội chúng ta có đâu đó 20-25% là trẻ em. Mà là trẻ em thì cần có đồ chơi. Tuy nhiên điều thiệt thòi cho các trẻ em Việt Nam là sự chậm hoặc chưa phát triển của thị trường đồ chơi. Về phía “cung” thì rất ít sản phẩm chất lượng để người tiêu dùng có thể lựa chọn. Ngược lại, các sản phẩm sản xuất tại Trung Quốc, chất lượng kém, không an toàn, không có ý nghĩa giáo dục thì tràn ngập trên thị trường. Còn về phía “cầu” thì cho đến nay, các bậc cha mẹ chưa đánh giá đủ vai trò giáo dục và hỗ trợ phát triển của món hàng đồ chơi đối với con em mình và vì vậy vẫn tiếp tục mua cho con mình những món hàng “chơi cho có chơi”, chứ không phải chơi để phát triển.

Suy nghĩ của tôi là chúng ta không nên để con em của mình lãng phí thời gian “chơi” của chúng với những món hàng vô ý nghĩa, thậm chí độc hại. Ngược lại, chúng ta cần hỗ trợ sự phát triển về thể chất cũng như trí tuệ của con em chúng ta bằng những sản phẩm đồ chơi phù hợp, đã và đang được sử dụng tại thị trường các nước phát triển.

- Cơ duyên nào đã đưa PSD đến với các hãng đồ chơi của Đức và chính thức trở thành nhà phân phối của các mặt hàng này tại Việt Nam?

Đức là một quốc gia rất coi trọng giá trị giáo dục, họ đầu tư cho sự phát triển về trí tuệ và thể chất của trẻ em từ rất sớm thông qua nhiều hình thức khác nhau, đặc biệt các hoạt động vui chơi, giải trí của trẻ cũng đều mang tính định hướng và hỗ trợ phát triển. Đức cũng là quốc gia sở hữu nhiều thương hiệu đồ chơi danh tiếng và uy tín trên toàn thế giới như FischerTechnik, FischerTip, Eitech, Teifoc, Ravensburger, Big, Ferbedo và Kettler.

Với sứ mệnh là cầu nối mang sản phẩm chất lượng của những thương hiệu danh tiếng thế giới đến với người tiêu dùng Việt Nam, PSD đã luôn chủ động trong việc tiếp cận và hợp tác với các hãng sản xuất uy tín. Chúng tôi đã làm việc cùng các hãng sản xuất đồ chơi tại Đức và được chia sẻ những kiểm chứng thực tế về vai trò của đồ chơi trí tuệ trong việc hỗ trợ phát triển trí tuệ và thể chất, hoàn thiện nhận thức và kỹ năng của trẻ. Việc trở thành nhà phân phối của sản phẩm đồ chơi trí tuệ và chính thức giới thiệu thương hiệu SMARTTOYS trên thị trường là một nỗ lực của PSD góp phần vào các hoạt động thúc đẩy sự phát triển trí tuệ, thể chất và giáo dục cho trẻ em Việt Nam.

- Từ trước đến nay người tiêu dùng biết đến PSD trong vai trò là một nhà phân phối, việc chính thức cho ra mắt thương hiệu đồ chơi SMARTTOYS phải chăng PSD sẽ trực tiếp bán các sản phẩm đồ chơi nằm trong dòng thương hiệu này?

Trong chiến lược kinh doanh ngành hàng SMARTTOYS, PSD sẽ trực tiếp phát triển chuỗi cửa hàng đồ chơi trí tuệ tại các trung tâm thương mại tại các thành phố lớn. Dự kiến đến cuối năm 2012, PSD sẽ có 4 cửa hàng SMARTTOYS tại 4 thành phố lớn là Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Biên Hòa và con số này sẽ tiếp tục phát triển trong năm 2013. Điểm đặc biệt của chuỗi cửa hàng SMARTTOYS là không chỉ trưng bày và bán các sản phẩm đồ chơi mà luôn có không gian cho các bé “trải nghiệm sản phẩm”. Tại đây, các bé có thể sinh hoạt dưới hình thức câu lạc bộ với những chủ đề và các dòng sản phẩm đồ chơi trí tuệ hấp dẫn.

Bên cạnh kênh bán lẻ trực tiếp cho người tiêu dùng, trong thời gian tới chúng tôi sẽ đẩy mạnh phát triển hợp tác với các đối tác tiềm năng để phát triển kênh kinh doanh dự án với những khách hàng là các doanh nghiệp, tổ chức, trường học có nhu cầu với mặt hàng đồ chơi trí tuệ SMARTTOYS.

- Người tiêu dùng Việt Nam vẫn còn khá xa lạ với những sản phẩm đồ chơi trí tuệ như SMARTTOYS, ông có tự tin sản phẩm này sẽ chinh phục được người tiêu dùng tại Việt Nam?

Tôi nghĩ đã đến lúc các bậc phụ huynh sẽ xem việc lựa chọn đồ chơi cho con như là một sự đầu tư cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Vì vậy, tôi rất lạc quan về việc phát triển sản phẩm đồ chơi SMARTTOYS tại thị trường Việt Nam. Dĩ nhiên là người tiêu dùng cũng cần thời gian để nhìn nhận và đánh giá chất lượng và những giá trị mà sản phẩm SMARTTOYS mang lại cho con em mình nhưng điều quan trọng là SMARTTOYS đã có mặt và sẵn sàng đồng hành cùng các bậc phụ huynh Việt Nam trên con đường phát triển và giáo dục con cái.

- Vâng, rất cảm ơn những chia sẻ của ông. Chúc PSD sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trên ngã rẽ bất ngờ này cùng các sản phẩm của SMARTTOYS.

S.Nâu - Minh Kỳ (thực hiện)

Các tin, bài viết khác

Thị trường

VinMart/ VinMart+ tập trung đảm bảo chuỗi cung ứng, tặng bảo hiểm sức khỏe cho khách hàng

Đợt dịch Covid-19 thứ 4 đang diễn biến ngày càng phức tạp. Chính phủ triển khai mọi biện pháp để đảm bảo an toàn cho người dân, nhiều địa phương trên cả nước thực hiện giãn cách xã hội để phòng dịch. Trong giai đoạn hiện nay, các nhà bán lẻ đóng vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo cung ứng hàng thiết yếu đến nhân dân. Nỗ lực ổn định hoạt động kinh doanh, liên tục khuyến mại, tặng bảo hiểm sức khỏe cho khách hàng là các hoạt động nổi bật đang được VinMart/VinMart+ thực hiện. 

Địa ốc

Thị trường bất động sản “gồng mình” chờ cơ hội

Những tháng đầu năm 2021 thị trường bất động sản trôi qua với bức tranh khá ảm đạm, khác hẳn so với dự đoán lạc quan đầu năm. Các doanh nghiệp (DN) đang “gồng mình” để duy trì phát triển và chuẩn bị cho những ngày sau dịch. 

Ngân hàng - Chứng khoán

Nông nghiệp

Hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản

Đến cuối tháng 7, ĐBSCL còn khoảng 500.000ha lúa hè thu trong giai đoạn thu hoạch. Do đang thực hiện nghiêm về phòng chống dịch Covid-19, nên Hậu Giang đã huy động 264 máy gặt đập liên hợp để thu hoạch lúa giúp nông dân.

Đầu tư

Vốn đầu tư nước ngoài vào bất động sản giảm mạnh

Theo báo cáo của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ KH-ĐT), tính đến ngày 20-7, tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký đạt 16,7 tỷ USD (giảm 11% so với cùng kỳ năm 2020). Trong đó, đáng chú ý là vốn FDI đầu tư vào bất động sản trong gần 7 tháng qua chỉ đạt chưa đầy 1,2 tỷ USD, giảm hơn 1,6 tỷ USD so với cùng kỳ. 

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

“Công thức 7K+3T” - Thêm sáng kiến phòng ngừa Covid-19 cho doanh nghiệp và người dân

Đại dịch Covid-19 với biến chủng mới trong gần 3 tháng qua đã bùng phát quá nhanh, nằm ngoài mọi dự đoán của nhiều người... Dưới góc độ là một người sáng lập và hiện đang là Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Xây dựng Bình, Chủ tịch Hiệp hội xây dựng và vật liệu xây dựng TPHCM, ông Lê Viết Hải đã bổ sung khẩu hiệu 2K + 3T vào công thức 5K của Bộ Y tế để triển khai áp dụng tại tất cả công trình và cho các công ty thành viên, người lao động của Tập đoàn.

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế