Sợ “tình cờ”

– Sắp tới người nước ngoài sẽ đến xứ mình để du lịch nườm nượp. Quá đã.

– Biết lý do rồi. Mấy tháng trước thì có cả nhà minh tinh Brad Pitt - Angelina Jolie thăm Côn Đảo; giờ lại có tỷ phú trẻ chủ mạng xã hội Facebook nức tiếng toàn cầu đến Hạ Long, Sapa. Danh tiếng của họ gắn với chỗ nào, chỗ đó sẽ lên hương.

– Ờ, mà thay vì phải tốn tiền quảng bá, nay họ lại bỏ tiền đến thuê khách sạn, máy bay, thuyền, xe để tham quan. Bao nhiêu tờ báo cùng đưa tin về họ, thắng cảnh xứ mình lại càng nổi tiếng. Chắc tên các địa danh này sắp tới sẽ được hàng loạt khách ngoại săm soi trên internet, rồi đặt “tua” đến thăm. Cũng nhờ thế mà hàng thủ công, cơ sở lưu trú và hàng loạt thứ khác sẽ được thơm lây...

– Ờ, mà lại khỏi phải mỏi tay nhắn tin đồng loạt bầu chọn nữa. Cuối năm được hên thế có khác gì trúng độc đắc?

– Nhưng lại sợ rằng...

– Sợ gì? Đừng để nỗi hoài nghi lấn át niềm hy vọng chứ.

– Đọc danh ngôn y như sách! Có “tấm gương” vịnh Hạ Long mới đây đó: vừa thêm chút tiếng đã tăng giá vé tham quan. Sau đó lại giải thích rằng tăng giá là dự định từ trước, chỉ “tình cờ” rớt trúng thời điểm bình chọn. Lần này mà các loại giá vé, dịch vụ ở chỗ đón tỷ phú mà cũng tăng “tình cờ” nữa thì... quá ớn!

TƯ QUÉO

Tin cùng chuyên mục