Từ năm 2005, thương hiệu SPSC TOUR còn mới mẻ trong môi trường du lịch của thành phố Hồ Chí Minh và cả nước. Mặc dù chịu nhiều áp lực cạnh tranh trong hoạt động kinh doanh, điều kiện vận hành bộ máy bước đầu có những hạn chế nhất định, lãnh đạo SPSC TOUR luôn xác định: “Làm tốt từ việc nhỏ trong tổ chức hoạt động, để có thể vươn xa trong tiến trình phát triển”.
Từ dó, phương châm “Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng mà phục vụ” được quán triệt trong mỗi con người ở đây. Là người lãnh đạo trưởng thành từ vị trí tác nghiệp trực tiếp, nên Giám đốc Công ty SPSC TOUR hiểu rõ những gì phải làm, nhằm đạt được mục tiêu của đơn vị. Điều rõ nét nhất là tinh thần trách nhiệm, sự chu đáo đã dần lan tỏa trong từng con người ở đây. Kết quả cụ thể nhất là công ty được người tiêu dùng bình chọn là đơn vị đạt danh hiệu “Thương hiệu Việt được khách hàng yêu thích năm 2006”.
Trong giai đoạn 2006-2009, sau những năm liên tiếp giữ vững danh hiệu “Thương hiệu Việt được người tiêu dùng yêu thích”, môi trường kinh doanh du lịch chuyển động mạnh theo xu thế ngày càng phát triển, nhưng theo đó cũng xuất hiện nhiều khó khăn. Đáng kể nhất là cạnh tranh gay gắt, đòi hỏi của du khách ngày càng cao, những tác động bất lợi từ môi trường du lịch trong nước và khu vực, công ty đứng trước câu hỏi: Lợi nhuận trước mắt hay là khách hàng?
Thật ra đây là 2 mặt của một vấn đề cần được giải quyết, là kết hợp hài hòa sự tồn tại của doanh nghiệp và sự thỏa mãn của khách hàng. Công ty chủ trương “Giữ vững chất lượng dịch vụ, duy trì giá cả hợp lý theo đó chú trọng tiết kiệm để có điều kiện tạo tích lũy cho đơn vị”. SPSC TOUR đã chọn đối sách: “Với khách hàng mới thì tạo sự thân thích, với khách hàng thân thích thì xây dựng mối quan hệ thân thích hơn…”, từ đó tạo cho khách hàng niềm tin vào chất lượng dịch vụ của đơn vị và chia sẻ cảm thông những khó khăn trong tổ chức hoạt động. Ngoài ra trang web: www.spsctour.vn được hình thành để tăng cường cổng giao lưu giữa công ty với khách hàng, đẩày mạnh hoạt động giới thiệu hình ảnh tuyến điểm, tư vấn chọn lựa sản phẩm, thông tin kịp thời đến khách hàng các chương trình khuyến mãi, bán hàng qua mạng… Kết quả lượng khách tăng hàng năm từ 20%-25%.
Thị trường du lịch gần đây tiếp tục cạnh tranh gay gắt, SPSC TOUR đã nhanh nhạy tung ra những sản phẩm tour mới hơn, đa dạng hơn, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách. Từ du lịch hội nghị, du lịch kết hợp học tập, tham quan trường học, tìm kiếm quan hệ thương mại đến tham quan tuyến điểm mới: Nam Phi, Anh Quốc, Đông âu, Bắc Âu, Mỹ, các tiểu vương quốc Á Rập của SPSC TOUR được sự ủng hộ nhiệt tình của du khách. Một ai đó cũng sẽ ngạc nhiên khi được biết đến lớp học sơ cấp cứu ngoài giờ cho hướng dẫn viên của đơn vị, hay bất chợt bắt gặp giám đốc của đơn vị trên đường tour (trong vai hướng dẫn viên). Nếu ai đó hỏi chị, sẽ được câu trả lời: “Phải thường xuyên đi, để nắêm bắt tình hình chất lượng tour tuyến, để kịp thời chấn chỉnh…”. Nhiều năm phấn đấu không ngừng, SPSC TOUR đã đạt được nhiều danh hiệu: “Thương hiệu Việt được người tiêu dùng yêu thích 5 năm liên tục 2006-2011”. Danh hiệu Thương hiệu vàng năm 2009, 2011. Danh hiệu đơn vị chuyên tour Malaysia-Singapore 2007. Top ten tour Malaysia do Tổng Cục du lịch Malaysia trao tặêng. Chứng nhận: Đơn vị du lịch UY TÍN – CHẤT LƯỢNG 2011.
Giải thưởng: “Thương hiệu du lịch hàng đầu TP.Hồ Chí Minh”, “Top 10 Doanh nghiệp Lữ hành Outbound 2010” do Sở VHTT&Du Lịch TPHCM trao tặng. Nhân sự kiện công ty đón nhận “Thương hiệu Việt yêu thích 2011”, SPSC TOUR giảm ngay từ 500.000đ đến 2 triệu đồng khi khách hàng đặt tour du lịch nước ngoài.
| |
Thanh Hằng