Sửa chữa đường hư trên tuyến tránh Nam Hải Vân – Túy Loan

SGGPO

Sau một thời gian dài đưa vào sử dụng, tuyến tránh TP Đà Nẵng đoạn Túy Loan – Nam Hải Vân xuất hiện nhiều vị trí hư hỏng nghiêm trọng, có nguy cơ gây mất an toàn giao thông. Trước thực trạng trên, các đơn vị có liên quan đã triển khai công tác khắc phục hậu quả.

Tuyến tránh Nam Hải Vân – Túy Loan được xây dựng nhằm giảm thiểu phương tiện vận tải qua nội thành Đà Nẵng, đây là tuyến đường quan trọng nối trục giao thông Bắc –Nam của các xe khách, xe tải trọng tải lớn.

Sửa chữa đường hư trên tuyến tránh Nam Hải Vân – Túy Loan  ảnh 1 Tuyến Nam Hải Vân - Túy Loan là tuyến giao thông quan trọng với hàng chục ngàn phương tiện qua lại mỗi ngày
Tuy nhiên, qua nhiều năm sử dụng, tuyến đường này đã xuất hiện nhiều điểm hư hỏng, một số nơi mặt đường có dấu hiệu bong tróc, lỗ chỗ “ổ gà”. Các phương tiện khi đi đến đoạn đường này đều phải giảm tốc độ nhằm tránh tai nạn xảy ra.

Theo ghi nhận, tại Km14, đoạn giao với đường Nguyễn Tất Thành nối dài; nút giao Túy Loan; đoạn trước cây xăng Hòa Khánh 4… xuất hiện nhiều điểm hư hỏng. Ngoài ra, tại Km12, ở nút giao xã Hòa Liên, nhiều điểm hư hỏng nối tiếp nhau khiến các xe qua lại phải chạy chậm để tránh tai nạn.

Sửa chữa đường hư trên tuyến tránh Nam Hải Vân – Túy Loan  ảnh 2 Do có nhiều điểm hư hỏng, các phương tiện phải chạy thật chậm để tránh tai nạn
Để khắc phục tình trạng trên, Cục Quản lý đường bộ III (Tổng cục đường bộ Việt Nam) đã chỉ đạo đơn vị quản lý, bảo dưỡng thường xuyên tiến hành sửa chữa các điểm hư hỏng. 
Sửa chữa đường hư trên tuyến tránh Nam Hải Vân – Túy Loan  ảnh 3 Theo thống kê, tổng diện tích mặt đường hư hỏng trên toàn tuyến là 8.430m2
Ghi nhận tại các điểm đường có xuất hiện hư hỏng, đơn vị quản lý, bảo dưỡng đã huy động thiết bị máy móc cùng nhiều nhân công để khắc phục các vị trí hư hỏng, mất an toàn giao thông. Đồng thời, tại 2 đầu đoạn đường bị hỏng được bố trí biển báo, người chốt trực để hướng dẫn các phương tiện qua lại.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ III trong lần kiểm tra công tác sửa chữa hư hỏng tại Km 12+300 trên tuyến tránh Nam Hải Vân – Túy Loan vào ngày 6-1 cho hay, tuyến đường này đã quá tuổi thọ (5 năm duy tu 1 lần, 12 năm phải đại tu). Tuy nhiên, tuyến đường này lại trùng với quy hoạch dự án cao tốc La Sơn – Túy Loan nên không thể nâng cấp, cải tạo.

Sửa chữa đường hư trên tuyến tránh Nam Hải Vân – Túy Loan  ảnh 4 Các vị trí hư hỏng đã được Cục Quản lý đường bộ III chỉ đạo đơn vị trực thuộc sửa chữa
Ông Bình cũng cho biết, đây là tuyến đường chỉ có 2 làn, là đoạn tuyến bị thắt hẹp so với 2 đầu có 4 làn xe, nên mật độ phương tiện lưu thông rất lớn, cùng với tính trạng xe quá tải cũng là nguyên nhân khiến nền đường hư hỏng.
Sửa chữa đường hư trên tuyến tránh Nam Hải Vân – Túy Loan  ảnh 5 Đơn vị quản lý cho biết sẽ cố gắng sửa chữa đoạn đường xong trước Tết Nguyên đán 2021
“Khi thời tiết thuận lợi, trời nắng, chúng tôi sẽ chỉ đạo đơn vị quản lý, bảo dưỡng tập trung đẩy nhanh tiến độ sửa chữa triệt để toàn bộ hư hỏng. Trước Tết Nguyên đán 2021 sẽ hoàn thiện việc sửa chữa” - Phó Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ III thông tin.

NGUYỄN CƯỜNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Nới lỏng điều kiện đối với hành khách đi máy bay

Nới lỏng điều kiện đối với hành khách đi máy bay

Cục Hàng không Việt Nam vừa đề xuất nới lỏng điều kiện đối với hành khách đi máy bay trong giai đoạn tới. Chuyến bay xuất phát từ các địa bàn không phải vùng đỏ (cấp độ 4) chỉ cần đáp ứng 1 trong 3 điều kiện. 

Quy hoạch

Quy hoạch kinh tế - xã hội phải đi trước quy hoạch đô thị

Sau 2 chuyên đề phản ánh thực tế quy hoạch, sử dụng đất đai tại TPHCM, Báo SGGP đã nhận được nhiều góp ý, hiến kế thêm. PV báo SGGP ghi nhận ý kiến của một số chuyên gia, doanh nghiệp về các vấn đề có liên quan nói trên. 

Bút Sài Gòn

Cùng lớn mạnh

- Chợ và các siêu thị nhỏ đã dần mở lại nhiều hơn khi dịch Covid-19 được kiểm soát. Tuy vậy, người xách giỏ đi chợ khá thưa so với trước, nghĩa là lượng thực phẩm bán qua kênh truyền thống ít đi. Điều này là do sự dè dặt của người tiêu dùng để giữ an toàn, hay vì nguyên nhân khác?

Sự kiện & Bình luận

Lấy chất lượng làm đầu

Hôm nay 20-10, kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XV chính thức khai mạc. Đây là kỳ họp cuối năm, có thời gian được rút ngắn chỉ còn 17 ngày thay vì 1 tháng như thông lệ.