Sức mua bánh trung thu tăng khá cao

Theo ghi nhận của PV Báo SGGP, thị trường bánh trung thu đang bước vào mùa kinh doanh cao điểm, sức mua đã và đang tăng khá cao. Điều này trái ngược với dự báo ban đầu, sức mua rất khó lường, thậm chí có thể giảm vì khách hàng cắt giảm chi tiêu do ảnh hưởng bởi dịch Covid -19.
Phong phú các mặt hàng bánh trung thu bày bán tại siêu thị. Ảnh: CAO THĂNG
Phong phú các mặt hàng bánh trung thu bày bán tại siêu thị. Ảnh: CAO THĂNG

Chủ thương hiệu bánh trung thu Thành Long, bà Nguyễn Thị Ngọc Thúy cho hay, sức mua và sản lượng tiêu thụ tại thời điểm này đã đạt mức ngang bằng cùng kỳ năm ngoái. Thành Long đã nhận được đơn đặt hàng của hầu hết các đối tác lớn; theo đó, lượng bán lẻ ngay tại cửa hàng cũng không giảm.

Tương tự, bánh trung thu cao cấp của Đại Phát cũng tiêu thụ khá tốt. Ngay từ đầu mùa, đơn đặt hàng đối với loại bánh đựng trong hộp sơn mài và gốm sứ Minh Long có mức giá 1,58 triệu đồng/hộp đã tăng gấp 3 lần so với năm ngoái. Bánh ABC Bakery cũng đang bán khá tốt trên thị trường, trong đó dòng bánh được sản xuất từ trái thanh long được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất. Tại các cửa hàng bánh Kinh Đô, nhiều khách hàng cũng ra vô tấp nập. Chủ một cửa hàng Kinh Đô trên đường Phạm Văn Đồng cho biết, sức mua năm nay không có dấu hiệu giảm so với cùng kỳ.

Lý giải về sức mua bánh trung thu vẫn tăng trưởng khá tốt trong mùa dịch, bà Nguyễn Thị Ngọc Thúy cho rằng, năm nay, nhiều loại bánh không có thương hiệu không tham gia thị trường nên cuộc chơi thuộc về những thương hiệu lớn. Các DN không chỉ nỗ lực giữ chân khách hàng cũ và tăng cường tìm khách hàng mới, mà còn chủ động đổi mới sản phẩm, thiết kế bao bì bám sát thị hiếu khách hàng, đẩy mạnh quảng cáo online và bán hàng trực tuyến. Ngoài ra, DN cũng lên kế hoạch chiết khấu cao từ 20%-30% cho những đơn hàng lớn, đồng thời thực hiện các chương trình khuyến mãi cho khách hàng. Đặc biệt, trong bối cảnh người tiêu dùng đòi hỏi cao về chất lượng và an toàn thực phẩm, các thương hiệu cũng phải đầu tư nhiều hơn để vừa lòng khách hàng.

Tin cùng chuyên mục