Tăng thời gian bán hàng đến 24 giờ

Theo Sở Công thương TPHCM, để đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng hóa của người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2020, các doanh nghiệp bình ổn thị trường (DN BOTT) như Co.opmart, BigC, Aeon, Citimart-Aeon, VinMart, Lotte Mart… đã lên kế hoạch mở cửa sớm hơn và kéo dài thời gian bán hàng (tăng thêm từ 2-4 giờ/ngày) trong những ngày cận tết.
Các loại bánh mứt đang tiêu thụ mạnh trong những ngày giáp tết
Các loại bánh mứt đang tiêu thụ mạnh trong những ngày giáp tết

Cụ thể, từ ngày 20 đến 26 tháng Chạp, các siêu thị sẽ mở cửa từ 7 giờ - 23 giờ; từ ngày 27 đến 29 tháng Chạp, mở cửa từ 6 giờ sáng đến 24 giờ; ngày 30 Tết, mở cửa từ 6 giờ sáng đến 12 giờ. 

Nhiều hệ thống siêu thị sẽ khai trương năm mới từ 8 giờ sáng mùng 2 Tết. Từ mùng 2 đến mùng 5 Tết, mở cửa từ 8 giờ đến 12 giờ. Từ mùng 6 Tết, các siêu thị đồng loạt hoạt động kinh doanh bình thường. Riêng một số hệ thống siêu thị như Lotte Mart tại TPHCM phục vụ liên tục trong những ngày tết. 

Tại khu vực chợ truyền thống, ban quản lý các chợ cho biết sẽ xin ý kiến của UBND quận huyện cho phép tiểu thương kéo dài giờ bán hàng vào các buổi chiều đến 18 giờ - 19 giờ, so với trước đây là 17 giờ. Sau ngày 23 tháng Chạp, chấp thuận cho tiểu thương ở khu vực nhà lồng các chợ bán hàng đến 21 giờ mỗi ngày. Theo quy định hiện hành, các chợ sẽ đóng cửa trước 12 giờ ngày 30 Tết để làm vệ sinh, dọn dẹp đón giao thừa. 

Tin cùng chuyên mục