THACO xuất khẩu lô sơ mi rơ moóc đầu tiên sang thị trường Mỹ

Ngày 15-12, tại Cảng PTSC Dung Quất (tỉnh Quảng Ngãi), Tập đoàn THACO đã tổ chức xuất khẩu lô hàng 870 sơ mi rơ moóc đầu tiên sang thị trường Mỹ và ký kết Thỏa thuận độc quyền phân phối sơ mi rơ moóc tại thị trường Mỹ với Tập đoàn PITTS Enterprises.

Ông Đỗ Minh Tâm, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cơ khí và Công nghiệp hỗ trợ Thaco Industries (Thaco Industries) cho biết, nắm bắt xu thế tăng trưởng mạnh mẽ về thương mại song phương Việt Nam và Hoa Kỳ, THACO đẩy mạnh nghiên cứu thị trường, tìm kiếm cơ hội xuất khẩu sản phẩm sơ mi rơ moóc và đã được nhiều tập đoàn, công ty quan tâm.

THACO xuất khẩu lô sơ mi rơ moóc đầu tiên sang thị trường Mỹ ảnh 1 Lô hàng sơ mi rơ moóc đầu tiên được THACO xuất khẩu sang thị trường Mỹ. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Trong đó có Tập đoàn PITTS Enterprises là một trong 15 nhà sản xuất sơ mi rơ moóc lớn nhất tại khu vực Bắc Mỹ quan tâm hợp tác. Qua làm việc, PITTS Enterprises và THACO đã ký hợp đồng xuất khẩu 15.500 sơ mi rơ moóc trong năm 2022 với giá trị 215 triệu USD.

Tại buổi lễ, THACO Industries và PITTS Enterprises đã ký kết Thỏa thuận độc quyền phân phối sơ mi rơ moóc tại thị trường Mỹ, với số lượng 25.000 sơ mi rơ moóc trong năm 2023, trị giá hơn 350 triệu USD.

THACO xuất khẩu lô sơ mi rơ moóc đầu tiên sang thị trường Mỹ ảnh 2 Lễ ký kết Thỏa thuận độc quyền phân phối sơ mi rơ moóc tại thị trường Mỹ giữa THACO và PITTS Enterprises. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hồng Diên, Bộ trưởng Bộ Công Thương cho biết, trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều chuỗi cung ứng bị đứt gãy nhưng THACO đã làm được điều rất kỳ diệu là ký kết hợp tác và xuất khẩu lô hàng sơ mi rơ moóc đầu tiên sang thị trường Mỹ. Điều đó khẳng định THACO đã có hướng đi rất đúng đắn và sức bật rất tốt. THACO cũng đã khẳng định công nghiệp cơ khí và công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam tự tin bước ra thị trường thế giới.
Bộ trưởng Bộ Công Thương cũng cho rằng, sự kiện lần này khẳng định năng lực sản xuất và chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp đã có đủ khả năng tham gia, cạnh tranh cho chuỗi cung ứng toàn cầu, nhất là tại Hoa Kỳ (một trong những thị trường có tiêu chuẩn rất cao về chất lượng hàng hóa). Đồng thời, cũng thể hiện mối quan hệ hợp tác, đối tác toàn diện rất tốt đẹp, có tính bổ trợ lẫn nhau giữa hai nền kinh tế Việt Nam và Hoa Kỳ.

Tin cùng chuyên mục