“Thần thoại” - bộ phim mới nhất của Thành Long

“Thần thoại” - bộ phim mới nhất của Thành Long

Hay nói cách khác, đây là bộ phim mới nhất của cặp bài trùng Thành Long – Đường Quý Lễ. Tên tuổi của đạo diễn Đường Quý Lễ gắn liền với nhiều bộ phim hành động như “Chiến binh thời đồ đá” (anh là biên kịch, đạo diễn, chỉ đạo võ thuật đồng thời kiêm luôn nhà sản xuất), đặc biệt trong những bộ phim của anh như “Siêu cảnh sát”, “Vụ huyên náo ở Bronx”, “Cú đấm đầu tiên”, Thành Long luôn giữ vai trò quan trọng – diễn viên chính.

“Thần thoại” - bộ phim mới nhất của Thành Long ảnh 1

Các cảnh trong phim “Thần thoại”

Từng đoạt giải thưởng Kim Mã, Đường Quý Lễ cũng như Thành Long luôn là tên tuổi đảm bảo sự thành công cho các bộ phim. Với “Thần thoại”, Đường Quý Lễ là biên kịch kiêm đạo diễn, còn ngôi sao võ thuật Thành Long là nhà sản xuất và nhân vật chính của phim.

Bộ phim được ví như một tác phẩm quy tụ nhiều ngôi sao điện ảnh: Thành Long, Lương Gia Huy (Hồng Công), Kim Hee Sun (Hàn Quốc) và Mallika Sherawat (Ấn Độ)…

Dí dỏm nhưng đầy kịch tính, đó là đặc điểm chung trong những bộ phim của Thành Long. “Thần thoại” là câu chuyện đan xen giữa quá khứ và hiện tại, mang đậm màu sắc về kiếp luân hồi. Huyền thoại khu mộ bí mật của Tần Thủy Hoàng được xem là cái cớ của bộ phim.

Xuyên suốt đó là mối tình giữa công chúa Ngọc Tú bị cống sang Đại Tần làm Lệ Phi cho Tần Thủy Hoàng với tướng quân Mông Nghị – người được vua Tần chọn để hộ tống người đẹp. 2000 năm sau, Jack – một nhà khảo cổ học - đã tìm cách để giải mã giấc mơ mình là một tướng quân yêu một nàng công chúa.

Cuối cùng thì Jack cũng gặp Ngọc Tú trong điểm giao thoa giữa quá khứ và hiện tại. Bộ phim mang màu sắc của lòng chung thủy và chí khí anh hùng…

Cũng như nhiều bộ phim khác, khi đóng “Thần thoại”, Thành Long đã không tránh khỏi thương tích do những pha mạo hiểm. Còn với Kim Hee Sun, việc tham gia “Thần thoại” giống như một cơ hội để cô diễn viên Hàn Quốc xinh đẹp này chạm ngõ Hollywood.

Diễn viên Mallika (Ấn Độ) thì bị đồn rằng cô được chọn do có thể khỏa thân trước ống kính. Ngay lập tức, Thành Long và Đường Quý Lễ đã phải tổ chức một cuộc họp báo đặc biệt tại Ấn Độ để minh oan cho Mallika. Cả hai đã cam kết: ngay một cảnh hôn nhau cũng không có huống hồ khỏa thân. Và phải công nhận, trong phim, Mallika đã phô diễn những đường cong đầy quyến rũ của mình song khán giả đã không thể xoi mói được gì về sự hở hang…

“Thần thoại” được xếp vào hàng kỷ lục của điện ảnh châu Á với mức kinh phí sản xuất là 20 triệu đô la Mỹ. Bối cảnh chính trong phim được quay tại Trung Quốc và Ấn Độ, ngoại cảnh tại sa mạc Gansu đầy gió lốc và bão cát.

“Thần thoại” được chiếu giới thiệu tại Liên hoan phim Cannes và chính thức ra mắt tại Hồng Công vào cuối tháng 9, sau đó là 60 nước trên thế giới. Việt Nam cùng các nước trong khu vực khởi chiếu bộ phim chỉ cách đó 1 tháng 

Phim khởi chiếu ngày 21-10 tại các rạp ở TPHCM 

HẠ CHINH

Tin cùng chuyên mục