Thành lập liên minh tôm sạch và bền vững

Ngày 25-11, đại hội thành lập Liên minh Tôm sạch và bền vững Việt Nam (VSSA) diễn ra tại Cà Mau đã bầu ban chấp hành nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 22 thành viên. Ông Lê Văn Sử, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, giữ chức Chủ tịch.

VSSA được thành lập với mong muốn tập hợp nguồn lực để phát triển ngành tôm theo hướng đáp ứng các tiêu chuẩn trong nước và quốc tế; thúc đẩy các hoạt động đối thoại chính sách, xúc tiến thương mại, đầu tư, phát triển thị trường. Từ đó góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh của ngành tôm Việt Nam trên thị trường quốc tế.

VSSA có 66 tổ chức, doanh nghiệp đăng ký tham gia. Các thành viên của VSSA cam kết xây dựng chương trình kiểm soát kháng sinh để đạt được các mục tiêu cụ thể, phù hợp với tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, môi trường và các thông lệ quốc tế. Trong giai đoạn 2020-2025, VSSA tập trung phát triển tiêu chuẩn và đánh giá chứng nhận hợp tác cùng nông dân, hợp tác xã và các thành phần khác trong chuỗi giá trị tôm, mở rộng vùng nuôi tôm sạch và bền vững; mở rộng thị trường, tìm kiếm công nghệ hỗ trợ trong chuỗi giá trị/cung ứng tôm, gia tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin khách hàng.

Tin cùng chuyên mục