Thanh long Việt Nam bán tới 80.000 đồng/trái tại Úc

Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Úc và Bộ Công thương chia sẻ trưa nay 23-7, hiện ở hệ thống siêu thị hàng đầu tại Úc là Coles đang bán mỗi trái thanh long với giá 4,9 dollars Úc, tương đương khoảng 80.000 đồng/trái. 
Thanh long Việt Nam hút hàng tại Úc

Theo Thương vụ Việt Nam tại Úc, 6 tháng đầu năm 2021, thanh long Việt Nam xuất khẩu sang Úc ổn định, giá tốt. Một số nơi còn có giá bán cao hơn giá niêm yết tại hệ thống của Coles, ví dụ như tại các hệ thống siêu thị lớn như MCQ và các siêu thị, cửa hàng tại Melbourne, Adelaide, Sydney của Úc hiện đang bán thanh long với giá khoảng 9-15 AUD/1kg.

Trong buổi giao thương thường kỳ từ xa giữa Thương vụ Việt Nam tại Úc và một số công ty nhập khẩu, siêu thị vào chiều 22-7, các nhà nhập khẩu bày tỏ thị trường Úc đang tiếp tục có nhu cầu nhập khẩu thanh long.

Hiện nay, trong bối cảnh lockdown ở nhiều thành phố tại Úc, nhằm thúc đẩy tiêu thụ thanh long và hướng đến thế hệ người tiêu dùng trẻ tại Úc để xây dựng thương hiệu bền vững, Tuần lễ thanh long Việt Nam tại Úc được tổ chức từ ngày 21-7 đến ngày 27-7 và kéo dài đến ngày 10-10-2021.

Chương trình tập trung vào khách hàng của hệ thống phân phối lớn và đồng hành cùng 10 tấn thanh long nhập từ Việt Nam, trong đó có 2 tấn thanh long vàng do Công ty hoa Australia vừa nhập khẩu với chất lượng và hương vị cao.

Kim ngạch xuất khẩu thanh long từ Việt Nam sang Úc năm 2020 tăng trưởng kỷ lục lên đến 36% so với năm 2019 và đạt 4,18 triệu USD. Ngay đầu năm 2020, khi xảy ra dịch Covid-19, Thương vụ Việt Nam tại Úc đã hỗ trợ Công ty Dalat import-export (TP Melbourne) để nhập 5 tấn thanh long đưa đi các bang xa hàng nghìn cây số để quảng bá và tạo hiệu ứng thị trường tích cực cho trái thanh long Việt Nam. 

Tin cùng chuyên mục