Tri thức tạo ra vị thế và giá trị khác biệt cho con người. Tri thức mang lại sức mạnh về tinh thần và sự giàu có về vật chất cho nhân loại. Tri thức giúp con người làm chủ bản thân, làm chủ công việc và làm chủ thiên nhiên rộng lớn. “Sức Mạnh Tri Thức” – đó cũng là kim chỉ nam đưa thương hiệu Thiên Long lên vị trí dẫn đầu ngành hàng văn phòng phẩm trong nước và quốc tế.
- Trí tuệ con người - tài sản vô giá
Nhắc đến tri thức là nói đến học – “Học, học nữa, học mãi”, học ở trường học, học ở ngoài đời, học trong sách vở và học các bài học thực tế trong cuộc sống. Từ những bài học vỡ lòng đầu tiên ê a gọi ba, gọi mẹ đến 3 năm mẫu giáo, 12 năm phổ thông, 4 năm đại học và cả quãng đường dài cả cuộc đời mình, con người vẫn trên hành trình góp nhặt cho mình các kiến thức quý giá. Càng nhiều kiến thức hữu ích, con người càng tự tin hơn trước mọi thử thách khó khăn trong cuộc sống; càng giỏi kiến thức – giàu kinh nghiệm thì con người càng mang về cho mình nhiều quyền lợi.
Vào thế kỷ 17, nhằm đề cao sức mạnh tri thức của nhân loại trước thiên nhiên và tự nhiên, Francis Bacon (Triết gia người Anh, 1561 – 1626) đã đưa ra công thức ngắn gọn và cấp tiến “Tri thức là sức mạnh”. Theo ông, với kinh nghiệm và kiến thức của mình, con người thông qua các hoạt động khoa học và hành động kỹ thuật không chỉ làm chủ được bản thân mà sẽ trở thành chủ nhân của thiên nhiên và nhân loại. Nhìn lại quanh mình, chợt nhận thấy rằng chúng ta đang thụ hưởng rất nhiều thành quả lao động và kiến thức quý giá từ những người đi trước: điện, điện thoại, xe, máy bay, năng lượng mặt trời, năng lượng hạt nhân… Chưa kể chúng ta có khả năng phát minh, sáng tạo và trở thành kỳ tài như các tiền nhân hay không, nhưng chỉ cần vận dụng tốt các thành quả ấy, cuộc sống của cá nhân mỗi người nói riêng và nhân loại nói chung đã có thể đạt đến mức tiện nghi, hiện đại và an toàn.
- Triết lý “Sức Mạnh Tri Thức”
Ở Thiên Long, “Sức Mạnh Tri Thức” là kim chỉ nam cho tất cả các hoạt động sản xuất – kinh doanh, hoạt động xã hội và công tác quản lý điều hành. Hơn 31 năm hình thành và phát triển, với mong muốn tất cả xã hội đều có và được hưởng thụ thành quả của sức mạnh tri thức, Tập đoàn Thiên Long luôn nỗ lực xây dựng môi trường tri thức không chỉ trong nội bộ mà cả với người tiêu dùng và cộng đồng. Toàn thể đội ngũ lãnh đạo và CBCNV gắn bó cùng nhau trong con tàu Thiên Long bằng sự tâm huyết, chí cầu tiến và khả năng học hỏi, không ngừng sáng tạo. Nhờ đó mà những năm qua, sản phẩm của Thiên Long ngày càng được tiêu thụ rộng rãi trên thị trường, được người tiêu dùng trong nước và quốc tế đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã và độ an toàn cho người sử dụng.
Với cộng đồng, Thiên Long truyền tải thông điệp “Sức Mạnh Tri Thức” thông qua các chương trình hỗ trợ giáo dục, khuyến khích việc học và làm giàu kiến thức cho bản thân mỗi người. Các chương trình do Thiên Long tổ chức trong nhiều năm qua như Tiếp Sức Mùa Thi, Tư Vấn Mùa Thi, Góp Bút Thiên Long Cùng Bạn Đến Trường, Ngày Hội Thư Ký… được dư luận đánh giá cao vì đã tạo ra cơ hội tiếp cận tri thức cho học sinh – sinh viên và nhiều người khác trong cộng đồng. Nhận xét về “Sức Mạnh Tri Thức”, dường như cả Thiên Long và các nhà nghiên cứu giáo dục có cùng một quan điểm: “Học, học nữa, học mãi” và “Ai có tri thức thì người ấy có được sức mạnh”.
MINH TUYẾT