Thói quen tiêu dùng thay đổi nhanh trong kỷ nguyên số

SGGP
Tại hội thảo “Dịch vụ khách hàng trong kỷ nguyên số” do Thời báo Kinh tế Sài Gòn phối hợp với Câu lạc bộ Doanh nhân 2030 tổ chức mới đây, các chuyên gia cho biết, tại nhiều công ty đa quốc gia, dịch vụ chăm sóc khách hàng là một trong những khâu quan trọng nhất của doanh nghiệp để có được những khách hàng trung thành với sản phẩm, thương hiệu của mình.

Tuy vậy, nhiều doanh nghiệp Việt Nam chỉ xem trọng việc bán hàng, chưa xem trọng việc phục vụ khách hàng. Trong thời buổi cạnh tranh ngày càng khốc liệt, có được khách hàng đã không dễ dàng, nhưng để khách hàng ra đi mà không phải do chất lượng sản phẩm thì rất đáng tiếc.

Nhiều ý kiến cho rằng, thói quen tiêu dùng thay đổi rất nhanh trong kỷ nguyên số. Thời buổi công nghiệp 4.0 đã tạo ra rất nhiều công cụ thuận tiện cho doanh nghiệp trong việc truyền thông, bán hàng, tăng trải nghiệm và chăm sóc khách hàng nhưng đồng thời cũng khiến doanh nghiệp phải cố gắng nhiều hơn trong cuộc đua giữ khách hàng vì người tiêu dùng hiện có quá nhiều kênh, nhiều hàng hóa hơn để chọn lựa. Để chinh phục và giữ khách hàng một cách tinh tế, lâu dài là một bài toán đau đầu của các chủ doanh nghiệp.

Đại diện Ngân hàng Thương mại Hoàng gia Canada cho biết, khi sử dụng mô hình dịch vụ xuất sắc thì mỗi lần tăng 2% lòng trung thành của khách hàng sẽ tạo thêm 2% lợi nhuận ròng. Ngoài ra, nghiên cứu về sự hài lòng của khách hàng được thực hiện bởi EFQM (Tổ chức châu Âu về quản lý chất lượng) cho thấy, sự trung thành của khách hàng có ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả tài chính của công ty.

Theo bà Đặng Thúy Hà, Giám đốc Quan hệ khách hàng Nielsen Việt Nam, ở rất nhiều doanh nghiệp, nhân viên chính là đại sứ thương hiệu. Việc tạo lập văn hóa doanh nghiệp, nuôi dưỡng tình yêu của người lao động với doanh nghiệp mình sẽ là nhân tố thúc đẩy nhân viên làm hết mình để phục vụ khách hàng.

VI QUÂN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Người tiêu dùng tìm hiểu mua trái cây Hoa Kỳ tại một điểm bán

Hoa Kỳ xúc tiến đưa nông sản vào Việt Nam

Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ dẫn đầu phái đoàn thương mại nông nghiệp gồm 13 tiểu bang cùng với gần 40 nhà xuất khẩu, hiệp hội thương mại của Hoa Kỳ vừa  sang thăm và làm việc với các cơ quan, doanh nghiệp của Việt Nam để hướng đến tăng số lượng sản phẩm nông nghiệp Hoa Kỳ vào Việt Nam.

Xúc tiến công nghiệp thương mại

29 mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu cán mốc trên 1 tỷ USD

Theo Bộ Công thương, tính đến hết tháng 10-2019 đã có 29 mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD. Đặc biệt, có 5 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 10 tỷ USD, chiếm 59,4%. Tính chung 10 tháng năm 2019, kim ngạch hàng hóa xuất khẩu ước tính đạt 217,05 tỷ USD, tăng 7,4%. Còn kim ngạch hàng hóa nhập khẩu ước tính đạt 210 tỷ USD, tăng 7,8% so với cùng kỳ năm 2018.

Hợp tác kinh tế và đầu tư

Tạo kênh tương tác người dân với chính quyền

Hướng tới xây dựng chính quyền điện tử, thời gian qua, tỉnh Tây Ninh đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) và tăng cường cung cấp dịch vụ công trực tuyến, nhằm góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan nhà nước và thực hiện cải cách hành chính.

Phòng cháy chữa cháy

Tiếp sức lực lượng PCCC cơ sở

Từ thực tế các vụ hỏa hoạn xảy ra trên địa bàn TPHCM cho thấy lực lượng chữa cháy tại chỗ đóng vai trò hết sức quan trọng và cần thiết. Thời gian qua, Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH Công an TPHCM đã thường xuyên, liên tục tiến hành công tác kiểm tra, chấn chỉnh, xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn PCCC và tập trung mở các lớp tập huấn cho lực lượng làm công tác PCCC ở cơ sở.