Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng kiểm tra phòng chống bão tại Ninh Thuận

Cần khẩn trương phòng tránh bão, giảm nhẹ thiên tai

Chiều 11-12, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng đến kiểm tra tình hình phòng chống cơn bão số 10 tại tỉnh Ninh Thuận. Phó Thủ tướng đến kiểm tra công tác phòng chống bão lụt tại hồ chứa nước Sông Trâu.

Đây là công trình thủy lợi quan trọng của tỉnh Ninh Thuận có sức chứa 33 triệu mét khối nước bảo đảm tưới cho trên 3.000 ha đất canh tác phía hạ lưu thuộc huyện Thuận Bắc. Nói chuyện với cán bộ lãnh đạo địa phương, Phó Thủ tướng yêu cầu cán bộ và nhân dân tỉnh Ninh Thuận chú ý có các biện pháp phòng tránh bão lụt, giảm nhẹ thiên tai.

Rút kinh nghiệm cơn bão số 9 gây thiệt hại nghiêm trọng về sức người, sức của cho các tỉnh Nam Bộ vừa qua, tỉnh Ninh Thuận cần chủ động di chuyển dân cư ở những vùng nguy hiểm đến nơi tránh bão an toàn. Khẩn trương kêu gọi tàu thuyền đang đánh bắt trên biển vào bến neo đậu. Tập trung giằng chống nhà ở, kho tàng, các công trình trọng điểm. Cơn bão số 10 đang diễn biến phức tạp đòi hỏi sự tập trung chỉ đạo khẩn trương, toàn diện của cấp ủy và chính quyền địa phương để giảm nhẹ đến mức thấp nhất sự thiệt hại do thiên tai.

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 10, hôm qua, 11-12, Bộ Y tế đã có công điện khẩn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Cà Mau; các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế yêu cầu triển khai ngay các phương án phòng chống lụt bão.

Theo đó, các sở Y tế phân công cán bộ thường trực phòng chống bão và cử cán bộ tới các khu vực xung yếu để trực tiếp kiểm tra và chỉ đạo công tác chuẩn bị. Các cơ sở y tế tổ chức trực cấp cứu 24/24 giờ, sẵn sàng thu dung và cấp cứu nạn nhân do bão, lũ gây ra không được thu bất cứ khoản kinh phí nào. Các cơ sở y tế tuyến tỉnh và các quận, huyên trọng điểm thành lập các đội cấp cứu cơ động với đầy đủ thuốc, thiết bị và phương tiện, sẵn sàng tham gia cứu hộ, cứu nạn.

Tin cùng chuyên mục