Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khởi công xây dựng khu công nghiệp lớn nhất tỉnh Bình Thuận

Khu công nghiệp Sơn Mỹ 1 (huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) là dự án có quy mô lớn nhất tỉnh Bình Thuận, tổng mức đầu tư 2.300 tỷ đồng, tổng diện tích 1.070ha.

Ngày 30-8, tại tỉnh Bình Thuận, Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Và Kinh doanh Kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Sơn Mỹ (viết tắt là IPICO) đã tổ chức Lễ khởi công Khu công nghiệp Sơn Mỹ I. Đây là một trong những khu công nghiệp (KCN) thông minh và thân thiện với môi trường đầu tiên tại Bình Thuận nói riêng và vùng duyên hải Nam Trung bộ nói chung, là điểm sáng về thu hút đầu tư của tỉnh, cũng như góp phần vào sự phát triển bền vững cho ngành công nghiệp năng lượng Việt Nam.

Lễ khởi công có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương, cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, địa phương.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tham quan mô hình và tìm hiểu dự án Khu công nghiệp Sơn Mỹ 1

KCN Sơn Mỹ 1 (huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) là dự án có tổng mức đầu tư 2.300 tỷ đồng, tổng diện tích 1.070ha. KCN Sơn Mỹ I được quy hoạch với các chức năng: đất xí nghiệp, nhà máy; khu trung tâm dịch vụ; khu đầu mối hạ tầng kỹ thuật; đất cây xanh và mặt nước.

Trong đó, nổi bật là hai nhà máy điện khí Sơn Mỹ 1, Sơn Mỹ 2 được xây dựng trên diện tích ước tính 200ha với tổng công suất 4.500MW; Kho cảng khí LNG khoảng 100ha, hơn 430ha đất dành cho các nhà máy, xí nghiệp.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại lễ khởi công

KCN Sơn Mỹ I có hơn 30% diện tích đất dành cho các công trình hạ tầng kỹ thuật, khu vực cây xanh, mặt nước cũng như văn phòng điều hành, các công trình tiện ích, dịch vụ phục vụ hoạt động KCN và đời sống của người lao động.

Đại diện chủ đầu tư IPICO cho biết, KCN Sơn Mỹ I phấn đấu hoàn thành việc xây dựng toàn bộ hạ tầng vào năm 2025.

Toàn cảnh lễ khởi công dự án Khu công nghiệp Sơn Mỹ 1

Phát biểu tại lễ khởi công, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu rõ, lễ khởi công xây dựng KCN Sơn Mỹ 1 mới chỉ là bước khởi đầu. Để đưa Khu công nghiệp Sơn Mỹ 1 đi vào hoạt động, thu hút, lấp đầy các nhà đầu tư thứ cấp, còn rất nhiều việc phải làm, nhiệm vụ còn rất nặng nề. Thủ tướng đề nghị nhà đầu tư đề cao trách nhiệm, nghiêm túc thực hiện đúng các quy định của pháp luật; triển khai thi công bảo đảm an toàn, đảm bảo các vấn đề về môi trường, hoàn thành với chất lượng công trình tốt nhất và đúng tiến độ.

Tin cùng chuyên mục