Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2007

Thương hiệu cho doanh nghiệp

Ủy ban Trung ương Hội các nhà doanh nghiệp trẻ Việt Nam vừa chính thức tổ chức lễ phát động chương trình bình chọn Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2007 (SVĐV). Năm nay, giải thưởng SVĐV chính thức trở thành giải bình chọn 100 thương hiệu tiêu biểu nhất Việt Nam (TOP 100). Việc chuyển giải SVĐV thành giải thưởng cho TOP 100 thương hiệu Việt Nam nhằm đẩy mạnh việc xây dựng thương hiệu Việt trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế.

Đây là lần thứ 5 giải thưởng SVĐV được tổ chức và là năm đầu tiên giải thưởng được tổ chức trong bối cảnh Việt Nam đã là thành viên WTO. Trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế, nhiều tác động đã ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam. Gia nhập WTO và hội nhập kinh tế toàn cầu sẽ đem lại cả cơ hội lẫn thách thức cho nền kinh tế Việt Nam. Chính vì điều này, Giải thưởng SVĐV cũng phải thay đổi, ngoài việc tiếp tục mục đích là tôn vinh, quảng bá thương hiệu cho các doanh nghiệp Việt Nam, giải thưởng lần này còn định hướng rõ mục tiêu của giải là đánh giá được sức cạnh tranh của các doanh nghiệp một cách toàn diện.  

Ông Phạm Tấn Công, Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký Ủy ban Trung ương Hội các doanh nghiệp trẻ Việt Nam, cho biết giải thưởng lần này sẽ bình chọn dựa trên 5 nhóm tiêu chí là năng lực cạnh tranh và vị thế thị trường; công nghệ, môi trường, công tác quản lý chất lượng; công tác xây dựng và phát triển thương hiệu; công tác quản lý, điều hành doanh nghiệp; thành tích của doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh và hoạt động xã hội.

Năm nay, giải thưởng SVĐV chỉ dành cho thương hiệu thay vì cả sản phẩm như các năm trước, đòi hỏi các doanh nghiệp phải có thành tích toàn diện hơn. Chính vì vậy, số lượng giải thưởng sẽ giảm khoảng 30% so với mọi năm và các doanh nghiệp đoạt giải cũng chỉ được giữ danh hiệu SVĐV trong 1 năm thay vì 2 năm như trước đây. Ngoài ra, Ban  tổ chức cũng sẽ tổ chức thí điểm các cuộc thi “Sao vàng” theo cụm như một hình thức giải thưởng độc lập, nhưng vẫn có sự liên thông với giải SVĐV. Như vậy việc có mặt trong danh sách 100 thương hiệu đoạt giải sẽ là rất khó khăn cho các doanh nghiệp, đòi hỏi chất lượng thương hiệu của các doanh nghiệp cũng sẽ cao hơn.

Yến Thy

Các tin, bài viết khác