Tiếp thị du lịch bằng âm nhạc

Vào thời điểm Fox International Channels chuẩn bị khai trương chi nhánh tại Mỹ, họ đã ký hợp đồng với cặp vợ chồng danh ca Joyale Cash người Đức và Jhonny Cash một thần tượng ca nhạc Mỹ để thể hiện ca khúc Land of dreams (tạm dịch là: Miền thơ mộng) để chào mời du khách đến Mỹ.
Tiếp thị du lịch bằng âm nhạc

Vào thời điểm Fox International Channels chuẩn bị khai trương chi nhánh tại Mỹ, họ đã ký hợp đồng với cặp vợ chồng danh ca Joyale Cash người Đức và Jhonny Cash một thần tượng ca nhạc Mỹ để thể hiện ca khúc Land of dreams (tạm dịch là: Miền thơ mộng) để chào mời du khách đến Mỹ.

Bài hát mượt mà với những câu như: “Come and you find your land of dreams” - tạm dịch là “mời bạn đến để tìm cho mình mảnh đất mộng mơ”.

Du khách trong và ngoài nước tham dự lễ hội “Chợ tình Sapa” lúc 2 giờ sáng với những ca khúc do nhóm sinh viên của dự án “Đi và Mở” biểu diễn.

Việt Nam cũng là mảnh đất có nhiều nghệ sĩ sáng tác về địa danh quê mình. Những địa danh này đã trở thành tuyến điểm của ngành du lịch. Chỉ tính thời điểm sau ngày đất nước hòa bình thống nhất, về Sapa có đến 13 bài ca, chưa kể còn nhiều bài sáo bản Mèo; Phố cổ Hội An có tới 12 ca khúc; Hà Tiên (Kiên Giang) có 10 bài; vịnh Hạ Long có 7 bài… Riêng Hà Nội có 30 bài chọn lọc, Huế có 20 bài chọn lọc và Sài Gòn - TPHCM có trên 60 bài… Với ngành du lịch Việt Nam, những bài hát này có thể chọn để “làm nền âm thanh” cho những phương án tiếp thị, trình diễn trong những buổi giao lưu văn hóa hoặc có thể diễn tả thay cho thuyết minh của hướng dẫn viên.

Có thể điểm qua một số ca khúc về các điểm du lịch nổi tiếng: Hạ Long có Đêm nằm nghe biển hát, Hạ Long thần tiên, Chèo thuyền trên vịnh Hạ Long, Huyền thoại Hạ Long; với cồn Phụng, sân chim Vàm hồ là Dáng đứng Bến Tre; với Nha Trang là Nha Trang mùa thu lại về; với bãi biển Lăng Cô là Khúc tình ca phố biển, với phố cổ Hội An là Hội An mùa xuân nhỏ, Hoài phố, Em và tôi, Khi em đến Hội An chợt nghe trên mái phố bình yên...

Các tác phẩm âm nhạc hay về đất nước, con người Việt Nam còn rất nhiều, vấn đề là các công ty du lịch có quan tâm khai thác? Vì đây là những món ăn tinh thần rất ấn tượng không thể thiếu cho du khách trong mỗi chuyến đi.

LÊ VĂN SÂM

Tin cùng chuyên mục