Ở Việt Nam, tiêu dùng xanh là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng ở các nước châu Âu, đó là lựa chọn rất quen thuộc. Đó còn là một xu hướng được ủng hộ và hưởng ứng trên toàn thế giới. Nhiều chuyên gia còn đánh giá tiêu dùng xanh như một biện pháp “giải cứu trái đất” trước sự xấu đi của môi trường sống, và sản phẩm xanh là nhu cầu cần thiết cho cuộc sống.
Hiện tại, tiêu dùng xanh đang là một xu hướng được ủng hộ và hưởng ứng trên toàn thế giới. Nhiều chuyên gia còn đánh giá tiêu dùng xanh như một biện pháp “giải cứu trái đất” trước sự xấu đi của môi trường sống, và sản phẩm xanh là nhu cầu cần thiết cho cuộc sống.
Cụ thể là người tiêu dùng châu Âu đã có thói quen lựa chọn và sử dụng sản phẩm không chỉ tốt về chất lượng mà còn an toàn và thân thiên với môi trường. Họ đồng ý bỏ ra thêm 20-30% số tiền để có một sản phẩm được sản xuất bằng công nghệ từ nguồn nguyên liệu xanh. Đó là những sản phẩm chất lượng an toàn cho sức khỏe, giảm tác động có hại đến môi trường.
Trong số những sản phẩm được ưu tiên sử dụng, thực phẩm hữu cơ được đánh giá rất cao bởi độ an toàn và thân thiện. Theo một thống kê, các siêu thị bán thực phẩm hữu cơ, nhu cầu sử dụng tăng từ 20-50% mỗi năm. Tiêu dùng xanh đang ngày càng đi sâu vào trong đời sống của người dân ở nhiều quốc gia trên thế giới. Đó là xu hướng mà cả thế giới đang hướng đến bởi bước đầu tất cả đều hiểu vấn đề mà cả thế giới đang phải đối mặt, mà sâu xa là do cách đối xử của con người với thiên nhiên.
T.H