Tôn vinh thương hiệu phát triển bền vững

Ngày 24/01/2016, tại Hà Nội, hơn 30 sản phẩm, dịch vụ uy tín, chất lượng đã được trao tặng danh hiệu thương hiệu phát triển bền vững. Giải thưởng do Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam, phối hợp cùng báo Thương hiệu & Công luận tổ chức bình chọn và xét tặng.

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, việc đánh giá và tôn vinh các thương hiệu Việt Nam có uy tín chất lượng lâu năm trên thị trường là hoạt động có nhiều ý nghĩa. Một mặt, khẳng định chất lượng hàng hóa Việt Nam trong những năm qua có sự cải tiến vượt bậc, không hề thua kém, thậm chí vượt trội và có sức cạnh tranh mạnh mẽ với hàng hóa nhập khẩu. Điều này đã và đang khẳng định những bước đi đúng đắn của các doanh nghiệp, tạo nên sự phát triển bền vững, đóng góp hiệu quả vào sự phát triển nền kinh tế đất nước.

Ở một khía cạnh lạc quan khác, sự phát triển bền vững của các thương hiệu Việt Nam từ nhiều năm qua đồng nghĩa với sự ủng hộ của người tiêu dùng Việt đối với các sản phẩm trong nước có chất lượng tốt. Tâm lý sính ngoại đang dần nhường chỗ cho Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt.

Các sản phẩm, dịch vụ được vinh danh lần này thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau: tài chính, ngân hàng, hàng tiêu dùng, dịch vụ làm đẹp và chăm sóc sức khỏe, các sản phẩm thuộc lĩnh vực y tế…

Trong đó, các sản phẩm dược phẩm thuộc lĩnh vực y tế nhận được nhiều quan tâm. Bởi đây là các sản phẩm đặc biệt, liên quan trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng, với những yêu cầu cao về chất lượng, cũng như sự lựa chọn và đánh giá khắt khe từ người tiêu dùng. Trong top 10 thương hiệu phát triển bền vững thuộc lĩnh vực y tế, hai thương hiệu Dạ Hương và thuốc ho Bảo Thanh của công ty Dược phẩm Hoa Linh cùng được vinh danh lần này. Được biết, thương hiệu Dạ Hương đã phát triển ở thị trường Việt Nam gần 15 năm, trở thành thương hiệu dung dịch vệ sinh phụ nữ số 1 Việt Nam do người tiêu dùng bình chọn. Sản phẩm này còn được xuất khẩu sang thị trường Đài Loan, Hàn Quốc, Nga, Lào, Campuchia…

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Doanh số Quý III - 2020 của Ford Việt Nam tăng 51%, Everest tiếp tục dẫn đầu phân khúc trong cả quý

Doanh số Quý III - 2020 của Ford Việt Nam tăng 51%, Everest tiếp tục dẫn đầu phân khúc trong cả quý

Ford Việt Nam vừa công bố kết quả kinh doanh Quý III tăng 51% so với Quý II, đạt 6.841 xe - góp phần nâng tổng doanh số bán lẻ kể từ đầu năm tới nay lên 15.261 xe. Kết quả này được dẫn dắt bởi nhu cầu mạnh mẽ của khách hàng trên toàn bộ phổ sản phẩm đa dạng của hãng tại Việt Nam, đặc biệt là doanh số ấn tượng của Ford Everest, Ranger, Explorer và EcoSport.

Ngân hàng - Chứng khoán

Thị trường

Địa ốc

Gem Sky World hưởng trọn lợi thế hạ tầng, xứng danh “thành phố sân bay”

Sở hữu vị trí đắc địa cùng thiết kế đồng bộ, khu đô thị Gem Sky World 92,2ha tại Long Thành - Đồng Nai đã nhanh chóng tạo ấn tượng trên thị trường bất động sản khu vực vệ tinh TPHCM; nay lại gia tăng giá trị khi hệ thống hạ tầng được quy hoạch đồng loạt, tạo đà cho “thành phố sân bay” cất cánh.  

Nông nghiệp

ĐBSCL: Bưởi da xanh hút hàng, tăng giá

Ngày 20-10, ông Đàm Văn Hưng, chủ cơ sở kinh doanh trái cây Hương Miền Tây ở huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre (cơ sở thu mua và xuất khẩu bưởi da xanh lớn nhất ĐBSCL hiện nay) cho biết, sau thời gian sụt giảm thì gần đây bưởi da xanh ở ĐBSCL tăng giá khá mạnh. 

Đầu tư

Thông tin kinh tế