Tôn vinh thương hiệu phát triển bền vững

Ngày 24/01/2016, tại Hà Nội, hơn 30 sản phẩm, dịch vụ uy tín, chất lượng đã được trao tặng danh hiệu thương hiệu phát triển bền vững. Giải thưởng do Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam, phối hợp cùng báo Thương hiệu & Công luận tổ chức bình chọn và xét tặng.

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, việc đánh giá và tôn vinh các thương hiệu Việt Nam có uy tín chất lượng lâu năm trên thị trường là hoạt động có nhiều ý nghĩa. Một mặt, khẳng định chất lượng hàng hóa Việt Nam trong những năm qua có sự cải tiến vượt bậc, không hề thua kém, thậm chí vượt trội và có sức cạnh tranh mạnh mẽ với hàng hóa nhập khẩu. Điều này đã và đang khẳng định những bước đi đúng đắn của các doanh nghiệp, tạo nên sự phát triển bền vững, đóng góp hiệu quả vào sự phát triển nền kinh tế đất nước.

Ở một khía cạnh lạc quan khác, sự phát triển bền vững của các thương hiệu Việt Nam từ nhiều năm qua đồng nghĩa với sự ủng hộ của người tiêu dùng Việt đối với các sản phẩm trong nước có chất lượng tốt. Tâm lý sính ngoại đang dần nhường chỗ cho Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt.

Các sản phẩm, dịch vụ được vinh danh lần này thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau: tài chính, ngân hàng, hàng tiêu dùng, dịch vụ làm đẹp và chăm sóc sức khỏe, các sản phẩm thuộc lĩnh vực y tế…

Trong đó, các sản phẩm dược phẩm thuộc lĩnh vực y tế nhận được nhiều quan tâm. Bởi đây là các sản phẩm đặc biệt, liên quan trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng, với những yêu cầu cao về chất lượng, cũng như sự lựa chọn và đánh giá khắt khe từ người tiêu dùng. Trong top 10 thương hiệu phát triển bền vững thuộc lĩnh vực y tế, hai thương hiệu Dạ Hương và thuốc ho Bảo Thanh của công ty Dược phẩm Hoa Linh cùng được vinh danh lần này. Được biết, thương hiệu Dạ Hương đã phát triển ở thị trường Việt Nam gần 15 năm, trở thành thương hiệu dung dịch vệ sinh phụ nữ số 1 Việt Nam do người tiêu dùng bình chọn. Sản phẩm này còn được xuất khẩu sang thị trường Đài Loan, Hàn Quốc, Nga, Lào, Campuchia…

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Trung tâm chăm sóc khách hàng của Prudential

Prudential tăng trưởng bền vững và chi trả quyền lợi bảo hiểm chiếm 30% toàn ngành

Năm 2020, đánh dấu hơn 2 thập kỷ Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam đồng hành cùng người dân Việt Nam. Prudential Việt Nam khẳng định một năm tăng trưởng bền vững, kinh doanh hiệu quả, tiếp tục ưu tiên hành động vì sức khỏe và thịnh vượng của khách hàng cũng như đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế.

Thị trường

Năm 2021-2022: TPHCM thực hiện 4 chương trình bình ổn thị trường

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng vừa ký các quyết định 1107 và 1108 ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình Bình ổn thị trường (CTBOTT) năm 2021 - Tết Nhâm Dần 2022 trên địa bàn TPHCM; ứng phó khẩn cấp dịch Covid-19. Thời gian thực hiện CTBOTT kể từ ngày 1-4-2021 đến hết ngày 31-3-2022. 

Địa ốc

Sức nóng của phân khúc nhà phố xây sẵn

Trong 2 năm trở lại đây, mặt bằng giá nhà phố tại TPHCM không ngừng tăng nhanh, bất chấp sự khó khăn chung của thị trường. Sự biến động về giá nhà diễn ra ở hầu hết các quận, huyện của TP.HCM, đặc biệt là tại khu vực TP. Thủ Đức- nơi được chính quyền TPHCM xây dựng là đô thị thông minh, sáng tạo, tương tác cao.

Ngân hàng - Chứng khoán

Sacombank và Bamboo Airways hợp tác toàn diện

Ngày 9-4, tại TPHCM Sacombank và hãng hàng không Bamboo Airways và hệ sinh thái Bamboo Airways ký kết hợp tác toàn diện. Sự kiện này đánh dấu bước tiến mới trong mối quan hệ giữa hai bên, là động lực để nâng cao năng lực cạnh tranh, tối đa hóa hiệu quả kinh doanh và gia tăng tiện ích cho khách hàng.

Nông nghiệp

Lai tạo ra “hậu duệ” giống lúa Huyết Rồng vùng ĐBSCL

Mới đây nhóm nhà khoa học do TS Đào Minh Sô (Trưởng Bộ môn Chọn tạo giống cây trồng, Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam) dẫn đầu đã lai tạo thành công “hậu duệ” của giống lúa màu Huyết Rồng nổi tiếng vùng ĐBSCL trước đây, với tên gọi là Mắt Rồng SR20.

Đầu tư

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế