TPHCM dẫn đầu trong “tam giác phát triển du lịch”

(SGGPO).- Ngày 24-10, tại TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận), đã diễn ra hội nghị sơ kết 2 năm (2013 – 2015) thực hiện chương trình hợp tác "Tam giác phát triển du lịch TPHCM - Lâm Đồng - Bình Thuận".

Theo đó, TPHCM tiếp tục là địa phương dẫn đầu, đầu tư các dự án du lịch tại các địa phương (chiếm 58% tổng số dự án du lịch được chấp thuận đầu tư tại Bình Thuận và chiếm 42% tổng số dự án đầu tư du lịch tại Lâm Đồng). Riêng từ tháng 6-2013 đến nay, tỉnh Lâm Đồng đã thu hút thêm được 3 dự án du lịch từ các nhà đầu tư đến từ TPHCM với tổng số vốn đăng ký trên 600 tỷ đồng; đã có 3 dự án du lịch từ các nhà đầu tư TPHCM đưa vào hoạt động kinh doanh. Tại tỉnh Bình Thuận, hiện có 237 dự án du lịch (tăng 3 dự án so với năm 2014) của các nhà đầu tư đến từ TPHCM, với tổng số vốn đầu tư trên 30.600 tỷ đồng.

Du khách nghỉ dưỡng, tắm biển Hòn Rơm (TP Phan Thiết)

TPHCM cũng tiếp tục giữ vị trí là trung tâm trung chuyển khách đến Bình Thuận và Lâm Đồng. Tính đến tháng 10-2015, khoảng 60% doanh nghiệp lữ hành của TPHCM thường xuyên đưa khách đến tham quan, nối tuyến Lâm Đồng và Bình Thuận. Nhờ sự hợp tác, liên kết nêu trên, các tour du lịch kết nối TPHCM – Bình Thuận – Lâm Đồng đang được xem là một trong những tour du lịch nội địa phổ biến và khai thác hiệu quả kinh tế nhất hiện nay.

Bên cạnh những kết quả đạt được, ngành du lịch 3 địa phương cũng đã thẳng thắn thừa nhận những mặt tồn tại, hạn chế cần được khắc phục trong thời gian tới. Cụ thể, các địa phương chưa thật sự tích cực chủ động triển khai hoặc phối hợp thực hiện các nội dung chương trình đề ra; chưa khuyến khích đầu tư để tạo ra những sản phẩm du lịch mới; việc thúc đẩy hợp tác về quảng bá, xúc tiến du lịch còn chưa được chú trọng nhiều; sự phối hợp giữa các cơ quan nhà nước quản lý về du lịch giữa 3 địa phương chưa thật sự chặt chẽ, chưa phân công, phân nhiệm rõ ràng giữa các địa phương cũng như ở từng địa phương và chưa xây dựng được các giải pháp riêng trong phát triển du lịch.

Tại hội nghị, ngành du lịch 3 địa phương thống nhất là sẽ tiếp tục xây dựng hành trình “3 địa phương 1 điểm đến” với thương hiệu chung “Chợ Bến Thành – Hoa Đà Lạt – Biển Mũi Né”. Các doanh nghiệp lữ hành của 3 địa phương sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc xây dựng và thực hiện nhiều tour du lịch liên kết 3 địa phương thông qua các sản phẩm du lịch đa dạng mang nét đặc trưng, đặc biệt là các tour du lịch gắn liền với sự kiện văn hóa, xã hội để hình thành các tour du lịch đặc trưng liên kết 3 khu vực.

Nguyễn Tiến

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Trong 11 tháng, xuất siêu đạt mức kỷ lục

Trong 11 tháng năm 2020, xuất siêu đạt mức kỷ lục 20,1 tỷ USD

Cơ quan thống kê quốc gia vừa cho biết, hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam 11 tháng năm nay đạt mức xuất siêu kỷ lục 20,1 tỷ USD; bất chấp bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng tiêu cực tới kinh tế thế giới.

Ngân hàng - Chứng khoán

HDBank được vinh danh tại Đại hội thi đua yêu nước ngành Ngân hàng

Báo cáo điển hình tại Đại hội thi đua yêu nước ngành Ngân hàng mới đây, Phó Chủ tịch HĐQT HDBank Nguyễn Thị Phương Thảo chia sẻ, thời gian qua, dưới sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ, ngành ngân hàng đã có đóng góp quan trọng trong việc ổn định kinh tế vĩ mô, tăng trưởng GDP cao nhiều năm liên tục.

Thị trường

Masan MEATLife chính thức mở rộng hoạt động sang thị trường thịt gia cầm

Công ty Cổ phần Masan MEATLife (“MML”) – một công ty thành viên của Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN, “Masan” hoặc “Tập đoàn”) vừa công bố đã hoàn tất Giao Dịch góp vốn 613 tỷ đồng để sở hữu 51% Công ty 3F VIỆT (“Giao Dịch”) - doanh nghiệp nội địa hàng đầu cung cấp các sản phẩm thịt gia cầm. 

Địa ốc

Ninh Thuận “tuýt còi” doanh nghiệp phân lô bán nền tự phát

Theo Sở Xây dựng tỉnh Ninh Thuận, qua nắm bắt thông tin trên mạng xã hội về hoạt động kinh doanh môi giới bất động sản, Sở nhận thất tình hình thu gom đất nông nghiệp sau đó chuyển mục đích sử dụng, tách thửa rồi rao bán công khai có chiều hướng gia tăng.

Nông nghiệp

Đầu tư

Thông tin kinh tế