TPHCM: Quận đầu tiên triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3

Ngày 1-10, UBND quận Bình Tân (TPHCM) khởi động dịch vụ công trực tuyến mức độ 3. Đây là quận đầu tiên của TPHCM triển khai dịch vụ này đối với các lĩnh vực: kinh tế, hộ tịch và xây dựng.
TPHCM: Quận đầu tiên triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3

(SGGP).- Ngày 1-10, UBND quận Bình Tân (TPHCM) khởi động dịch vụ công trực tuyến mức độ 3. Đây là quận đầu tiên của TPHCM triển khai dịch vụ này đối với các lĩnh vực: kinh tế, hộ tịch và xây dựng.

Theo đó, người dân khi làm các thủ tục liên quan đến các lĩnh vực trên, chỉ cần gửi thông tin cần thiết vào email để sẵn trên website của quận. Cán bộ chuyên trách ở các phòng ban của quận khi thực hiện xong sẽ phản hồi qua mạng để người dân đến lấy kết quả.

Cán bộ chuyên trách quận Bình Tân xử lý thông tin qua cổng thông tin điện tử

Ghi nhận của phóng viên Báo SGGP, dù là ngày đầu triển khai nhưng có rất đông cá nhân, tổ chức ở quận Bình Tân thực hiện giao dịch trực tuyến: xin cấp phép xây dựng, cấp mới giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, báo cáo giảm lao động, đăng ký bảng lương… Nhiều trường hợp thực hiện giao dịch thành công trong ngày. Để nắm rõ các bước, quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến, người dân có thể tìm hiểu thông tin hướng dẫn tại trụ sở khu phố hoặc trên website của quận.

TUẤN VŨ

Tin cùng chuyên mục