Trận đá muộn vòng 28, Roma (6) - Genoa (13): Quyền lực Olimpico

Trong trận đấu muộn nhất vòng 28, Roma hy vọng giành chiến thắng trước một Genoa sa sút phong độ để thu hẹp khoảng cách với suất dự Champions League.
Trận đá muộn vòng 28, Roma (6) - Genoa (13): Quyền lực Olimpico

Trong trận đấu muộn nhất vòng 28, Roma hy vọng giành chiến thắng trước một Genoa sa sút phong độ để thu hẹp khoảng cách với suất dự Champions League.

Lần gặp ở sân Marassi hồi tháng 10, Roma đã bị đánh bại bởi bàn thắng phút cuối của Juraj Kucka. Điều đó có nghĩa là họ đã thua trong cả 2 lần gặp Genoa, và kết quả đó gợi lên nhiều lo lắng bất kể Luis Enrique có phong độ xuất sắc trên sân nhà mùa này.

Đội bóng màu bã trầu thực sự lên tinh thần tuần qua với chiến thắng 1-0 tại Palermo, một chiến thắng quan trọng khi nó kết thúc chuỗi 2 trận thua liên tiếp và đặt Roma trở lại cuộc đua giành suất dự cúp châu Âu. Fabio Borini lại nhắm trúng mục tiêu lần nữa và nhiều khả năng sẽ đá chính bên cạnh Erik Lamela và Pablo Daniel Osvaldo, khi thủ quân Francesco Totti hầu như sẽ vắng mặt. Totti dính chấn thương đùi trong buổi tập tuần này và không mạo hiểm ra sân khi chưa cần thiết.

Tiền đạo Roma Fabio Borini (trái) sút bóng trước Giandomenico Mesto (Genoa).

Tiền đạo Roma Fabio Borini (trái) sút bóng trước Giandomenico Mesto (Genoa).

Daniele De Rossi cũng có vấn đề về thể lực trong buổi tập, nhưng có thể sẽ hồi phục kịp lúc. Như vậy chỉ Miralem Pjanic, Juan và Nicolas Burdisso là chắc chắn vắng mặt trận đấu muộn này. Maarten Stekelenburg, Marco Cassetti và Osvaldo đều trở lại sau án treo giò.

Genoa những ngày này có rất ít niềm vui, khi họ chẳng thắng lần nào trong 6 vòng và hết sức may mắn khi cầm hòa Juventus 0-0 tuần qua. Rõ ràng việc Genoa sa thải Alberto Malesani để trao quyền cho Pasquale Marino đã không được đền đáp và sự kiên nhẫn đang cạn dần với nhà cầm quân mới khi Genoa đang mạo hiểm với cuộc chiến rớt hạng. Cesare Bovo và Luca Antonelli vẫn còn trên bàn điều trị cùng Andreas Granqvist, trong lúc Kucka lại dính chấn thương mới sau khi ca giãn cơ đùi khiến anh ngồi ngoài cả tháng trường.

Tuần qua, Alberto Gilardino đã trở lại sau chấn thương lâu dài và hy vọng anh sẽ đủ thể lực để chơi trên sân Olimpico. Song mọi thứ đang đặt cả lên vai Rodrigo Palacio khi Genoa hy vọng sẽ tìm thấy điểm số nào đó trận này.

Một kết quả hòa có lẽ là điều Genoa mong đợi, song Roma trong mục tiêu thắng bằng mọi giá để tranh suất châu Âu, sẽ dựa dẫm vào sân nhà Olimpico, nơi họ khuất phục Genoa trong 6 lần tiếp đón gần nhất.

Đối đầu trực tiếp

26-10-2011 Genoa - Roma 2-1
20-2-2011 Genoa - Roma 4-3
16-10-2010 Roma - Genoa 2-1
17-1-2010 Roma - Genoa 3-0
23-8-2009 Genoa - Roma 3-2

Dự đoán: Roma thắng 2-0

Máy tính dự đoán: Roma - Genoa 2-1
Khả năng thắng cuộc: Roma 41% hòa 33% Genoa 26% 

NHẬT TÂN 

Roma chỉ thắng 2 trong 6 trận gần đây và lối chơi “kiểm soát bóng để giành chiến thắng” của Luis Enrique đã bị nhiều đội làng nhàng “bắt bài” nên họ để thua Cagliari (4-2), Siena (1-0) và Palermo (4-1), cũng như bị cầm hòa trên sân nhà trước Bologna (1-1) và trên sân Catania (1-1).

Trong bối cảnh đó, Genoa có quyền hy vọng một kết quả hòa ở Olimpico khi họ vừa hòa 3 trận liên tiếp trước Parma, Lecce và Juventus. Song sân Olimpico thực sự là miền đất dữ với Genoa khi họ thua liên tiếp trên sân Roma trong 6 trận.

Lần gần nhất họ giành điểm là tỷ số 1-1 hồi tháng 1-1994; còn chiến thắng thì lùi xa hơn: Tỷ số 1-0 vào năm 1990 nhờ bàn thắng đầy tranh cãi của Carlos Alberto Aguilera. Kèo Roma chấp đến 1 trái 1 trái rưỡi, chúng tôi vẫn chọn trên vì Roma từng thắng Genoa 3-0 đến 3 lần trong 10 năm qua.

ĐÔNG QUÂN

Tin cùng chuyên mục