Bóng đá SEA Games - trước lượt trận thứ 3 bảng A, ngày 13-11

Trận đấu được mong chờ

Trận đấu được mong chờ

* Sân Gelora Bung Karno: 16 giờ: Malaysia - Campuchia, 19 giờ: Indonesia - Thái Lan

Bảng “tử thần” gần như đã loại 1 cái tên là Singapore sau khi hòa Malaysia và mới đây thua trắng trước chủ nhà Indonesia. Cuộc đua còn lại gần như chỉ còn gói gọn giữa Indonesia, Malaysia và Thái Lan.

Cuộc đối đầu giữa chủ nhà Indonesia (trái) và cựu vương Thái Lan được chờ đón sẽ rất căng thẳng và hấp dẫn. Ảnh: Nguyễn Hùng

Cuộc đối đầu giữa chủ nhà Indonesia (trái) và cựu vương Thái Lan được chờ đón sẽ rất căng thẳng và hấp dẫn. Ảnh: Nguyễn Hùng

Hai trận toàn thắng, ghi được 8 bàn và chưa để lọt lưới bàn nào, Indonesia như thách thức tất cả cho dù hai trận còn lại của họ đều “xương” như nhau là gặp Thái Lan và sau đó là Malaysia. Họ chỉ cần dồn sức để lấy 3 điểm trước Thái Lan vào chiều nay coi như sớm giành vé vào bán kết bất kể kết quả trận còn lại. Tính toán là vậy, nhưng cứ mỗi lần Indonesia gặp người Thái thì cứ như rằng gặp… Việt Nam bởi lối chơi của hai đội khá khắc nhau. Giữa một bên là đá bằng thể lực, cứ hừng hực từ đầu đến cuối trận của Indonesia, ngược lại là lối chơi đầy tinh quái của Thái Lan.

Sân Gelora Bung Karno chiều nay ắt sẽ đón nhận lượng khán giả đông nhất từ đầu giải bởi với các CĐV đội chủ nhà, đây có lẽ là trận “chung kết sớm” của họ. Thái Lan lúc này không còn mạnh, hàng tấn công không còn những chân sút thiện nghệ từ 2-3 năm về trước mà thay bằng các chân sút trẻ chưa đủ để làm các hàng thủ e sợ. Lối chơi của Thái Lan hiện nay dựa nhiều vào sức trẻ cùng lối chơi đồng đội hơn là chờ đợi sự bùng nổ của các cá nhân.

Nhưng Indonesia cũng có nhiều thứ để e ngại bởi tiếp sau Campuchia quá yếu, họ thắng Singapore trong thế trận mà đội bóng này như buông xuôi sau 2 bàn thua chóng vánh ở hiệp đầu. Thái Lan và Malaysia mới là những đối thủ thực sự của đội chủ nhà. Lệ thường, Indonesia sẽ khó thắng Thái Lan, nhưng ở thời điểm hiện tại có quá nhiều lợi thế đang tiếp sức họ. Sân nhà, sự cuồng nhiệt trên “chảo lửa” Bung Karno và hàng tấn công rất mạnh mẽ, nhất là tay săn bàn Patrich đủ để làm cho hàng thủ Thái Lan sẽ phải mất nhiều người để săn sóc.

Dự đoán: Indonesia thắng 2-0.

Malaysia sẽ đá trước, nhưng nhiệm vụ của họ khá đơn giản là chỉ việc lấy 3 điểm và ghi nhiều bàn thắng vào lưới Campuchia để… chờ Indonesia hạ Thái Lan. Khi ấy, hy vọng tranh chiếc vé thứ nhì của bảng này với Singapore sẽ thoải mái hơn nhiều.

Dự đoán: Malaysia thắng 2-0.

Hoàng Giang

Tin cùng chuyên mục