Năm 2010 là thời điểm Bảo hiểm AAA xác định là năm tái cấu trúc công ty, mọi hoạt động đi vào chiều sâu theo hướng chất lượng và hiệu quả. Trong đó, Bảo hiểm AAA đã đầu tư và triển khai phần mềm Premia cho công tác giám định, bồi thường. Có thể coi đây là bước tiến dài của bảo hiểm AAA để xác định vị trí và chỗ đứng vững chắc trên thị trường bảo hiểm đầy cạnh tranh và sôi động hiện nay.
Lấy khách hàng là trung tâm của mọi hoạt động, Bảo hiểm AAA đã quyết liệt thực hiện đồng bộ chuyên môn hóa từ khâu nhân sự đến qui trình mang tính chính quy, khoa học và phân định trách nhiệm rõ ràng. Ngay trong Hội nghị tổng kết năm, công ty đã xác định mọi thành viên AAA phải thay đổi tư duy, nỗ lực học tập để nâng cao trình độ chuyên môn cải tiến hình thức giám định, bồi thường ngày càng chất lượng. Trên cơ sở đó, AAA đã mạnh dạn đưa vào sử dụng mô hình Trung tâm Giám định Trực tuyến - AAA tại các thành phố lớn là Hà Nội, TPHCM, Vinh, Đà Nẵng, Cần Thơ, An Giang.

Trung tâm Giám định Trực tuyến - AAA có các mục tiêu chính gồm: Thứ nhất, cung cấp dịch vụ tiện ích phục vụ nhu cầu của khách hàng được giám định thiệt hại, nguyên nhân thiệt hại và tính toán tổn thất của phương tiện một cách nhanh chóng, chính xác và thuận lợi, đảm bảo phương tiện được sửa chữa, khắc phục kịp thời và sớm đưa vào sử dụng; Hai là, tạo điều kiện hướng dẫn trực tiếp và giảm thiểu các thủ tục bồi thường đối với nhóm khách hàng thực sự có nhu cầu được giải quyết nhanh (24/24h) và sử dụng các dịch vụ sửa chữa liên kết cùng Bảo hiểm AAA tại các trung tâm giám định; Cuối cùng, công ty có điều kiện tập trung tổ chức nhân sự, đầu tư trang thiết bị kỹ thuật giám định trực tuyến phục vụ hiệu quả những nhu cầu chính đáng nêu trên từ khách hàng.
Lâu nay, chúng ta đã nghe nhiều, nhắc nhiều về khái niệm bảo hiểm, đó là mua sự an tâm cho mình và chia sẻ rủi ro với những người kém may mắn. Song, ít ai quan tâm đúng mức đến công tác giám định bồi thường đầy vất vả của những “hiệp sĩ” thầm lặng đã và đang gánh trên vai trọng trách lớn, đó là mang lại “cán cân” công lý cho khách hàng và nhà kinh doanh bảo hiểm. |
Trên cơ sở đó, để phát huy nội lực giám định, bồi thường, Bảo hiểm AAA đã mạnh dạn đầu tư gần 4 triệu USD cho các chi phí bao gồm core Premia, cơ sở hạ tầng đường truyền dữ liệu, server, hệ thống máy tính có bản quyền, máy in, máy scan tốc độ cao… đặt tại văn phòng tòa nhà 4S Riverside Thủ Đức và cho các chi nhánh trên toàn quốc.
Phần mềm Premia với nền CSDL Oracle gồm tất cả các sản phẩm bảo hiểm AAA hiện đang được triển khai từ khâu phát hành bản chào phí, hợp đồng, kế toán, tái bảo hiểm, bồi thường, quản lý khách hàng… Quy trình này giúp công ty ngăn chặn lại khả năng trục lợi cao, phân tích số liệu dễ dàng và tinh gọn nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu đặt ra của công ty.
Theo ông Đinh Việt Dũng, Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối Công nghệ thông tin Bảo hiểm AAA cho biết: Sau gần 1 năm chạy thử nghiệm tại tất cả chi nhánh, chương trình Premia với mô hình quản lý tập trung chính thức triển khai đến khâu bồi thường và kế toán bảo hiểm. Bên cạnh đó, AAA tiếp tục nâng cấp các phần mềm ứng dụng kết nối Premia trong những lĩnh vực khác như: kế toán, bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc xe cơ giới… để hỗ trợ hoàn thiện chương trình Premia, mang lại hoạt động chuyên nghiệp hóa toàn diện trong giai đoạn mới (2010 - 2015) của Công ty.
MINH ĐAN