Trước loạt trận vòng 12 V-League 2012 (ngày 1-4) - Ngày “nói dối” siêu hạng

1-4 là ngày nói dối. Nhưng ở V-League, sức mạnh của những đội bóng “bề trên” không được phép dối trá. Bởi hơi nóng từ chiến thắng trước K.Khánh Hòa ở trận đấu sớm của SLNA đã khiến tốp đầu V-League trở nên vô cùng ngột ngạt. Một ngày “Siêu Chủ nhật” đích thực hay ngày “nói dối” siêu hạng của V-League?
Trước loạt trận vòng 12 V-League 2012 (ngày 1-4) - Ngày “nói dối” siêu hạng

1-4 là ngày nói dối. Nhưng ở V-League, sức mạnh của những đội bóng “bề trên” không được phép dối trá. Bởi hơi nóng từ chiến thắng trước K.Khánh Hòa ở trận đấu sớm của SLNA đã khiến tốp đầu V-League trở nên vô cùng ngột ngạt. Một ngày “Siêu Chủ nhật” đích thực hay ngày “nói dối” siêu hạng của V-League?

  • Sân Hàng Đẫy (16 giờ): Hà Nội T&T (2) - Sài Gòn FC (4) VTV3 trực tiếp

Có 3 kịch bản được hoạch định cho trận cầu “Super Sunday” của V-League 2012: Nếu Hà Nội T&T lấy trọn 3 điểm, nghiễm nhiên họ giật lại ngôi đầu bảng; ngược lại, một khi Sài Gòn FC đánh bại chủ nhà, đội bóng Sài thành cũng có thể trở thành đội đầu bảng nếu B.Bình Dương không thắng nổi HAGL; kịch bản cuối, Hà Nội T&T - Sài Gòn FC bất phân thắng bại và khi ấy, đội bóng thủ đô chỉ giữ được ngôi đầu bảng một khi B.Bình Dương hòa hoặc thua HAGL.

Đối với Sài Gòn FC, áp lực đòi lại ngôi đầu bảng không quá nặng nề. Nhưng đối với chủ nhà, chỉ có chiến thắng và ngôi đầu bảng mới giải thoát được chuỗi 3 trận hòa liên tiếp mà thầy trò Phan Thanh Hùng trải qua. Vả lại, trong thời điểm hiện tại, Hà Nội T&T càng bị chú ý vì họ đang là thách thức đối với phần còn lại của V-League.

Áp lực buộc phải thắng thiếu gia Sài Gòn FC dễ khiến các cầu thủ HN.T&T nôn nóng, chơi kém hiệu quả. Ảnh: Quang Minh

Áp lực buộc phải thắng thiếu gia Sài Gòn FC dễ khiến các cầu thủ HN.T&T nôn nóng, chơi kém hiệu quả. Ảnh: Quang Minh

Thực tế Hà Nội T&T đang có dấu hiệu chững lại, nhưng so với Sài Gòn FC, đội chủ nhà vẫn không bị trượt khỏi đường ray. Đại diện bóng đá Sài thành vừa chịu thúc thủ 2 trận liên tiếp, trong khi họ cũng không thể mang đến Hàng Đẫy lực lượng mạnh nhất. Nguyễn Rogerio, Antonio bị treo giò, Phước Tứ chấn thương, thậm chí khả năng ra sân của Nsi cũng là dấu hỏi, bởi tiền đạo này đang gặp vấn đề thể lực. Ngược lại, Hà Nội T&T dù mất hậu vệ cánh phải Quốc Long, nhưng sự trở lại của “siêu quậy” Antonio Tavares giúp HLV Phan Thanh Hùng rộng đường chọn lựa trên hàng công.

Ở Hàng Đẫy, Hà Nội T&T vẫn duy trì chuỗi bất bại, thậm chí 5/6 trận đấu thầy trò Phan Thanh Hùng giành trọn vẹn 3 điểm. Có nghĩa sân Hàng Đẫy là sào huyệt đi dễ về khó đối với bất kỳ đội khách nào. Tất nhiên, việc Sài Gòn FC đến làm khách trong tình trạng sứt mẻ lực lượng và phập phù phong độ, cửa thắng nghiêng về đội chủ nhà. Vấn đề lớn nhất của Hà Nội T&T là áp lực buộc phải thắng, bởi chỉ có 3 điểm mới giúp đội chủ nhà thật sự mãn nguyện khi đối mặt với thế lực mới nổi của V-League.

Dự đoán: Hà Nội T&T thắng 3-1

Phong độ

HN.T&T

24-3: HAGL - HN.T&T 0-0
17-3: K.Khánh Hòa - HN.T&T 1-1
11-3: HN.T&T - Đồng Tháp 1-1
4-3: HN.T&T - V.Hải Phòng 2-1
26-2: V.Ninh Bình - HN.T&T 2-2

Sài Gòn FC

25-3: Sài Gòn FC - B.Bình Dương 0-1
18-3: V.Ninh Bình - Sài Gòn FC 2-0
10-3: Sài Gòn FC - CLB Hà Nội 2-0
4-3: Sài Gòn FC - Đồng Tháp 3-1
25-2: K.Khánh Hòa - Sài Gòn FC 2-2
18-2: Thanh Hóa - Sài Gòn FC 1-1

  • Sân Bình Dương (17 giờ): B.Bình Dương (3) - HAGL (7) VTV6, BTV2 trực tiếp

Gỗ không còn oai phong, sự lẫm liệt để tương xứng với B.Bình Dương. Cho dù đội bóng của bầu Đức chỉ kém đội chủ nhà 4 điểm, nhưng không ai đặt niềm tin, Gỗ đủ sức thách thức, trở lại như ứng viên vô địch. Ngược lại, B.Bình Dương đang bay phần phật sau chiến thắng trước Sài Gòn FC. Nếu thầy trò Đặng Trần Chỉnh kiếm thêm 3 điểm, trong khi Hà Nội T&T sẩy chân trước Sài Gòn FC, lập tức đội bóng đất Thủ có cơ hội tiến chiếm ngôi đầu bảng.

B.Bình Dương sẽ tiếp tục phát huy sức mạnh trước HAGL. Ảnh: Dũng Phương

B.Bình Dương sẽ tiếp tục phát huy sức mạnh trước HAGL. Ảnh: Dũng Phương

Chỉ 48 giờ trước cuộc đụng độ, Gốm và Gỗ đều có những quyết định rất “sốc”. Gốm cho Thanh Hóa mượn Việt Thắng, trong khi HAGL “độc” hơn với quyết định thay Evaldo bằng Olushola. Việc Gốm cho mượn Việt Thắng mang nặng tính chiến lược, vì họ muốn giảm quỹ lương, trong khi cỡ 3 mùa bóng qua, Gỗ thường hít thở bằng những bàn thắng của Evaldo, vì vậy, quyết định của thầy Choi gạt bỏ chân sút người Brazil này thật sự bất ngờ. Bởi thời điểm này, Evaldo cũng chính là chân sút dội bom nhiều nhất của Gỗ với 5 bàn thắng.

Cú chơi sát ván của Gỗ khiến người ta nghi ngờ, bởi đã 270 phút, hàng công của đội bóng phố núi bế tắc. Thêm vào đó, Olushola cũng không phải là “sát thủ” thượng thặng, cho dù chân sút người Nigeria này đã lang bạt từ Đồng Tháp đến Hòa Phát HN. Chính vì vậy, cho dù chủ nhà thiệt thòi vì án phạt treo giò của Hữu Thắng, Anh Đức thì đội bóng của HLV Đặng Trần Chỉnh vẫn được đặt ở cửa trên.

Gỗ lấy gì để đấu với Gốm? Bỏ Evaldo có nghĩa Gỗ chấp nhận đá kiểu cơ bắp trong phần còn lại của V-League. Điều đó cũng khá giống với lối chơi thực dụng đang giúp B.Bình Dương trở lại cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, so với đội khách, B.Bình Dương vẫn giàu sức công phá và sự biến hóa. Chính điều đó, sự lạc quan đang hiện diện ở đội bóng đất Thủ, nhất là khi Gốm đã không thua Gỗ từ 3 cuộc đối đầu gần nhất.

Dự đoán: B.Bình Dương thắng 1-0

Đối đầu
29-5-2011: B.Bình Dương - HAGL 2-2
26-1-2011: HAGL - B.Bình Dương 1-2

Phong độ

B.Bình Dương
25-3: Sài Gòn FC - B.Bình Dương 0-1
17-3: V.Hải Phòng - B.Bình Dương 0-1
11-3: B.Bình Dương - V.Ninh Bình 2-1
3-3: B.Bình Dương - SHB.Đà Nẵng 1-2
26-2: Đồng Tháp - B.Bình Dương 0-0

HAGL

24-3: HAGL - HN.T&T 0-0
18-3: Đồng Tháp - HAGL 0-0
10-3: HAGL - K.Khánh Hòa 0-0
4-3: HAGL - V.Ninh Bình 2-1
25-2: K.Kiên Giang - HAGL 2-3

  • Sân Thanh Hóa (16 giờ 10): Thanh Hóa (9) - Đồng Tháp (10) VTC3, NCM, ANTV trực tiếp

Chuỗi 3 trận bất bại giúp thầy trò Triệu Quang Hà hồi sinh một cách ngoạn mục. Cho dù còn lấp ló ở Top 10, nhưng Thanh Hóa đã không còn bi quan như giai đoạn sau tết Nguyên đán. Bởi vậy, việc Thanh Hóa bất ngờ chiêu mộ thành công Việt Thắng từ B.Bình Dương là sự khẳng định cho những hưng phấn hiện có ở đội bóng xứ Thanh.

Mất Huy Cường, Andrew làm cho HLV Triệu Quang Hà mất đi những chọn lựa, nhất là vị trí của Huy Cường ở hàng phòng ngự. Nhưng việc có thêm Việt Thắng trên hàng công, rõ ràng HLV họ Triệu sẽ tính đến những thay đổi trong cách chơi, đặc biệt là khi Thanh Hóa đá ở sào huyệt của họ. Có thể Việt Thắng được sử dụng ngay lập tức, làm đối tác với Sunday trên hàng công.

Dĩ nhiên, một khi Thanh Hóa đá công thì họ phải có lý lẽ để chọn lựa. Đồng Tháp rõ ràng không phải đối thủ quá mạnh, nhất là khi đội khách còn mất Hải Anh (treo giò). Thêm vào đó, đội bóng xứ Thanh muốn thừa thắng xông lên, bởi 3 điểm trọn vẹn trước Đồng Tháp chắc chắn giúp Thanh Hóa bứt xa khỏi khu vực nguy hiểm. Đấy là phép tính chiến thuật quan trọng của Thanh Hóa trong thời điểm họ cần khẳng định, khả năng trụ hạng là trong tầm tay.

Có một điều chắc chắn: Thanh Hóa đá công nhiều hơn, nhưng họ sẽ không có sự chủ quan, nhất là đối với chân sút số 1 của đội khách - Felix. Tiền đạo người Nigeria hẳn sẽ được các hậu vệ chủ nhà đeo bám như đỉa, nhằm triệt tiêu toàn bộ khả năng ghi bàn. Bắt chết được Felix, giữ được đà hưng phấn, Thanh Hóa sẽ có cửa chiến thắng.

Dự đoán: Thanh Hóa thắng 2-1

Đối đầu
2-8-2011: Đồng Tháp - Thanh Hóa 2-0
3-4-2011: Thanh Hóa - Đồng Tháp 3-0

Phong độ

Thanh Hóa
24-3: K.Khánh Hòa - Thanh Hóa 0-1
17-3: K.Kiên Giang - Thanh Hóa 0-0
11-3: Thanh Hóa - V.Hải Phòng 3-0
3-3: Thanh Hóa - CLB bóng đá Hà Nội 3-5
25-2: Navibank Sài Gòn - Thanh Hóa 2-0

Đồng Tháp
25-3: Đồng Tháp - SHB.Đà Nẵng 3-3
18-3: Đồng Tháp - HAGL 0-0
10-3: HN.T&T - Đồng Tháp 1-1
4-3: Sài Gòn FC - Đồng Tháp 3-1
26-2: Đồng Tháp - B.Bình Dương 0-0 

Ngọc Linh

Tin cùng chuyên mục