Trường THPT Lê Quý Đôn kiến nghị tăng học phí tối thiểu lên 1.200.000 đồng/tháng

Ngày 9-4, đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về thực hiện chính sách, pháp luật nhằm đảm bảo chất lượng và chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông tiếp tục làm việc với Trường THPT Lê Quý Đôn quận 3, Trường TH Lương Định Của, Trường Song ngữ quốc tế Horizon (HIBS).

(SGGP).– Ngày 9-4, đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về thực hiện chính sách, pháp luật nhằm đảm bảo chất lượng và chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông tiếp tục làm việc với Trường THPT Lê Quý Đôn quận 3, Trường TH Lương Định Của, Trường Song ngữ quốc tế Horizon (HIBS).

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Trường Lê Quý Đôn phản ánh chương trình THPT còn nhiều bất cập, phân bổ không đều, thiếu khoa học, một số nội dung lặp lại; mất cân đối trong phân ban vì phần đông học sinh chọn học ban cơ bản, khó phát triển ban nâng cao trình độ, kiến thức. Trường đề nghị được nâng mức học phí từ 850.000 đồng/tháng lên tối thiểu 1.200.000 đồng/tháng để có điều kiện đầu tư nâng cao chất lượng giảng dạy, đáp ứng mục tiêu của trường chất lượng cao.

Tại Trường HIBS, các đại biểu đặt vấn đề về nội dung chương trình dạy song ngữ được áp dụng như thế nào, đội ngũ giáo viên nước ngoài có đủ chuẩn về trình độ, sư phạm và chất lượng đào tạo và trình độ nói tiếng Anh của học sinh sau khi tốt nghiệp ra sao...? Về một số ý kiến lo ngại về việc Trường HIBS vừa dạy chương trình tiếng Việt vừa dạy chương trình tiếng Anh của Cambridge có phù hợp và đạt hiệu quả không, ông Nguyễn Hoài Chương, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM, cho rằng Trường HIBS chỉ được dạy chương trình của Bộ GD-ĐT và chưa được phép dạy chương trình của Cambridge. Việc dạy song song hai chương trình tiếng Việt và tiếng Anh sẽ làm học sinh “rối” nếu thời lượng bố trí không phù hợp. Được biết trên 90% số học sinh của trường tốt nghiệp THPT, trong đó 3/4 đi du học và học tại trường ĐH có yếu tố nước ngoài tại VN.

Theo ông Đào Trọng Thi, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, từ thực tế khảo sát, đoàn hiểu rõ hơn các mô hình trường học, áp dụng chương trình giảng dạy khác nhau ở TPHCM, nhất là trường có yếu tố nước ngoài.

Khánh Bình

Tin cùng chuyên mục