Tỷ lệ đọc báo trên điện thoại di động ở Việt Nam tăng nhanh

(SGGPO).- Công ty Admicro (đơn vị kinh doanh quảng quảng cáo trực tuyến của VCCorp) vừa công bố ra mắt mạng quảng cáo trên di động (Mobile Ad Network) đầu tiên ở Việt Nam. Mạng quảng cáo trên di động của Admicro được thiết kế với các tính năng nổi bật như độ phủ rộng, sản phẩm đa dạng, đo lường chiến dịch chính xác, rõ ràng, công nghệ mạnh do tự sáng tạo phát triển, không phải là công nghệ chuyển nhượng. Điều này đã mang đến giải pháp quảng cáo cho từng nhóm nhu cầu của doanh nghiệp như branding (thương hiệu), tăng lượng hay download app (tải ứng dụng trên di động). Admicro đã đạt được những thỏa thuận hợp tác quan trọng với nhiều đối tác để triển khai mạng quảng cáo này. Trong đó, Admicro hợp tác với InMobi, mạng quảng cáo di động độc lập lớn nhất thế giới về trao đổi kho hàng (inventory) trên các khách hàng Việt Nam và quốc tế; hợp tác với Viettel Ads về quản lý và báo cáo dành riêng cho quảng cáo di động. Các đối tác như TV Plus, Golden Communication và WADA sẽ giúp Admicro tăng cường độ phủ quảng cáo mobile và tăng khả năng tiếp cận với các khách hàng quảng cáo truyền thống như báo in hay truyền hình. Sự ký kết đa bên này sẽ giúp độ phủ mạng quảng cáo trên di động của Admicro vươn lên 95% số người sử dụng di động để đọc báo, tìm kiếm thông tin ở Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Thế Tân, Phó Tổng giám đốc VCCorp, hiện nay với xu hướng giá smatrphone ngày càng rẻ với nhiều chủng loại khi dịch vụ 3G và Wi-Fi được phủ sóng rộng khắp. Điều này đã tác động đến xu hướng đọc báo và thao tác công việc cũng như giải trí trên di động nhiều hơn. Vì vậy, nhiều người đã chuyển từ thói quen đọc báo, tìm kiếm thông tin trên web máy tính sang điện thoại di động. Ông Tân cho rằng, tiềm năng thị trường quảng cáo di động của Việt Nam được khẳng định bằng số liệu cụ thể khi lượng truy cập mobile web đang tăng trưởng nhanh. Các website lớn mà Admicro kinh doanh (như dantri.com.vn, kenh14.vn) có số lượt truy cập trên mobile đạt 30 - 35% so với web PC, lượng page view đạt gần 50%. Dự kiến đến nửa cuối năm 2014, tỷ lệ truy cập có thể là 1 - 1 (50% qua web PC và 50% web mobile); sau đó lượng truy cập cũng như page view từ Mobile sẽ vượt qua máy tính...

TRẦN BÌNH

Tin cùng chuyên mục