Tỷ lệ lấp đầy các chuyến bay tết đạt 80-95%

SGGPO
Vietnam Airlines vừa cho biết, các chuyến bay giáp tết của hãng có tỷ lệ lệ lấp đầy từ 80% đến hơn 95%.  Lượng khách đặt vé máy bay tết đã trở lại bình thường sau vài ngày chững lại do lo ngại dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Nhu cầu bay tết tăng trở lại

Nhu cầu bay tết tăng trở lại

Tình hình khả quan được ghi nhận từ Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO. Các chặng bay nhộn nhịp nhất là từ TPHCM đi Hà Nội và các tỉnh, thành miền Bắc, miền Trung; từ Hà Nội đi các thành phố du lịch phía Nam như Phú Quốc, Nha Trang…

 Cụ thể, các chặng bay có tỷ lệ đầy chỗ cao trong một số ngày cao điểm gồm TPHCM – Vinh (85%), Thanh Hóa (88%), Cam Ranh (87%), Buôn Ma Thuột (93%); Hà Nội – Đồng Hới (96%), Huế (93%), Cam Ranh (83%), Phú Quốc (89%)…

Hành khách tập trung bay chủ yếu trong các ngày 5, 6, 7, 8-2 (tương ứng 24, 25, 26, 27 tháng Chạp), vào các khung giờ đẹp như giữa buổi sáng hoặc đầu giờ chiều. Vietnam Airlines vẫn đang mở bán nhiều chỗ với mức giá hấp dẫn trên các chuyến bay thuộc các khung giờ khác nhau.

Trước đó, khi dịch Covid-19 bùng phát tại một số địa phương, Vietnam Airlines đã ghi nhận số lượng khách yêu cầu hoàn, đổi vé tăng lên so với thường lệ. Tuy nhiên, trong những ngày gần đây,  lượng khách mua vé bay dịp Tết dần trở lại bình thường. 

Để hỗ trợ hành khách trong giai đoạn này, Vietnam Airines vẫn đang triển khai chính sách hỗ trợ đổi vé cho khách bị cách ly hoặc khách bị hạn chế đi lại vì ảnh hưởng của Covid-19. Vietnam Airines cũng áp dụng rộng rãi các chính sách hoàn vé ra voucher miễn lệ phí; đổi vé miễn điều kiện và lệ phí cho những chuyến bay bị hủy, chậm kéo dài, khởi hành sớm do dịch Covid-19 hoặc yêu cầu của nhà chức trách.

Tương tự, các hãng hàng không Pacific Airlines và VASCO cũng đang triển khai các biện pháp tăng cường phòng, chống dịch cũng như các giải pháp hỗ trợ hoàn, đổi vé cho khách.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Sinh kế vững

- Trải qua thời gian khó khăn do giãn cách để phòng dịch, thị trường có thêm nhiều người bán hàng online. Với những người đã có khách hàng cũ, kênh online giúp họ giữ kết nối với mối quen và mở thêm khách mới. Còn không ít người khác, bán hàng trực tuyến giúp họ có đồng ra đồng vô xoay xở.

Sự kiện & Bình luận