-Các đại gia viễn thông xứ mình đang lo ngay ngáy, vì trong cao điểm tết, mạng vẫn thông suốt, không bị nghẽn.
- Mạng thông họ phải mừng chứ, vì không bị khách hàng càm ràm, mà tiền vẫn hốt.
- Không dễ hốt nữa đâu. Nhiều khách hàng đã chuyển qua chúc tết, nhắn tin, gửi thiệp bằng mạng xã hội hoặc công cụ OTT (ứng dụng đa phương tiện miễn phí trên internet). Khách hàng ngoảnh mặt làm ngơ với các dịch vụ có thu phí của nhà mạng, túi nhà mạng xẹp liền.
- Sao ngày nào, từ sáng tới đêm, vẫn thấy tin nhắn rác, tin quảng cáo hà rầm?
- Tin rác là chuyện khác, không giống như chuyện xài dịch vụ của khách hàng phổ thông. Mà “rác” nhiều, càng chứng tỏ là dịch vụ nhà mạng kém. Họ xăng xái vụ tăng cước 3G, nhưng nội dung dịch vụ số vẫn hẻo. Khách hàng mất tiền nhiều rồi nhận được hàng hóa kém, ai mà ham.
- Bị hụt nguồn thu, doanh nghiệp bự nào ở xứ mình cũng ngay lập tức xài bài tăng giá. Bao nhiêu thiệt hại đổ vô đầu người tiêu dùng. Nhà cung cấp dịch vụ, hàng hóa trong các lĩnh vực độc quyền hoặc giả bộ cạnh tranh kiểu “bắt tay nhau” càng làm quá, khách hàng càng mếu.
- Sao ông nào cũng hứa hẹn tùm lum rằng nâng chất, rằng đẩy tinh thần phục vụ lên tới mây?
- Dại gì họ không bảo thế. Nhưng họ nói càng nhiều, càng khó tin. Mạng hết nghẽn, nhưng khách hàng vẫn… nghẹn!
TƯ QUÉO