- Chua cay ngọt bùi gì cũng có thể làm theo cách... xạo ke. Nhưng vì món lời khủng, người ta đâu có từ mưu chước nào. Tiêu thụ càng nhiều, càng nhiều mánh lới kiếm chác từ thực phẩm dơ.
- Ác nhơn nữa, là chiêu “đũa mốc nằm mâm son”. Thực phẩm chế biến kiểu ẩu tả bậy bạ làm giả nhãn hiệu của các thương hiệu nổi tiếng, ung dung lừa người tiêu dùng. Họ không cần nhái y chang, chỉ cần làm giông giống, rồi tung bài khuyến mãi giảm giá. Ai ham rẻ nhào vô là dính chấu.
- Rẻ là một chuyện, mà bán mắc để làm ra vẻ “đắt xắt ra miếng” mới thiệt là đau. Người tiêu dùng dù được cảnh báo đủ kiểu, nhưng vẫn không đối phó nổi với sự gian manh.
- Thế quản lý thị trường ở đâu? Rồi mấy bộ ngành cùng quản một mâm cơm ở đâu?
- Họ vẫn làm việc đó thôi, chỉ có điều là chắc chủ yếu là hoạt động... bí mật. Đến một nhãn lụa giả bự chần dần, mười mấy năm toàn bán “lụa polyester” còn không ai biết nữa là bao nhiêu thứ khác. Còn với thực phẩm, để có thị trường hầu hết là sản phẩm sạch thì vẫn phải nằm mơ!
- Ác nhơn nữa, là chiêu “đũa mốc nằm mâm son”. Thực phẩm chế biến kiểu ẩu tả bậy bạ làm giả nhãn hiệu của các thương hiệu nổi tiếng, ung dung lừa người tiêu dùng. Họ không cần nhái y chang, chỉ cần làm giông giống, rồi tung bài khuyến mãi giảm giá. Ai ham rẻ nhào vô là dính chấu.
- Rẻ là một chuyện, mà bán mắc để làm ra vẻ “đắt xắt ra miếng” mới thiệt là đau. Người tiêu dùng dù được cảnh báo đủ kiểu, nhưng vẫn không đối phó nổi với sự gian manh.
- Thế quản lý thị trường ở đâu? Rồi mấy bộ ngành cùng quản một mâm cơm ở đâu?
- Họ vẫn làm việc đó thôi, chỉ có điều là chắc chủ yếu là hoạt động... bí mật. Đến một nhãn lụa giả bự chần dần, mười mấy năm toàn bán “lụa polyester” còn không ai biết nữa là bao nhiêu thứ khác. Còn với thực phẩm, để có thị trường hầu hết là sản phẩm sạch thì vẫn phải nằm mơ!