Khai mạc Festival hoa Đà Lạt 2007

Lễ hội văn hóa dân tộc Mường toàn quốc
Khai mạc Festival hoa Đà Lạt 2007

Tối 15-12, tại quảng trường trung tâm TP Đà Lạt đã diễn ra đêm hội khai mạc Festival hoa Đà Lạt 2007. Đến dự lễ khai mạc có bà Nguyễn Thị Doan, Phó Chủ tịch nước, ông Nguyễn Đức Kiên, Phó Chủ tịch Quốc hội, ông Nguyễn Văn An, nguyên Chủ tịch Quốc hội, ông Hoàng Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL…, đại diện các địa phương trong nước, đại diện 21 nước bạn cùng hàng chục ngàn người dân và du khách.

Khai mạc Festival hoa Đà Lạt 2007 ảnh 1

Toàn cảnh lễ khai mạc Festival hoa Đà Lạt 2007. Ảnh: AN DUNG

Đêm hội bắt đầu bằng phần diễu hành xe hoa của 6 làng hoa tiêu biểu của Đà Lạt: xe hoa hồng của làng Vạn Thành, hoa layơn của Xuân Thọ, hoa cúc Hà Đông, hoa dã quỳ, Đa Thiện, hoa cẩm chướng của Thái Phiên và hoa đồng tiền của An Sơn. Đây là những làng hoa được hình thành từ lâu đời, đang ngày một phát triển với những sắc thái riêng góp phần quan trọng tạo nên thương hiệu hoa Đà Lạt. Sau phần diễu hành xe hoa là nghi thức tôn vinh 12 nghệ nhân tiêu biểu đại diện cho các làng hoa nói trên, những người đã tâm huyết, gắn bó với nghề trồng hoa, kinh doanh và quảng bá thương hiệu hoa Đà Lạt như: Trần Sương, Nguyễn Đình Bộ, Văn Lạc, Vũ Như Lâm, Nguyễn Minh Trung, Bùi Văn Hội, Nguyễn Bá Thành…

Phát biểu chào mừng Festival, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan khẳng định:: “Với thành công của Festival hoa Đà Lạt 2007, kỹ nghệ trồng hoa của nhân dân các dân tộc tỉnh Lâm Đồng và nhân dân các vùng hoa cả nước sẽ vươn lên tầm cao mới để nghề trồng hoa luôn đạt những kết quả ngày càng cao”.

Sau nghi thức khai là cảnh diễn nghệ thuật với 3 chương: Hoa của đất trời, Hoa của lòng người, Sắc hoa ngày mới tái hiện lịch sử hình thành xứ sở ngàn hoa, quá trình chinh phục cao nguyên xanh... Đêm hội khai mạc Festival hoa Đà Lạt 2007 kết thúc bằng màn bắn pháo hoa tầm thấp kéo dài hơn 20 phút.

Chiều 15-12, tại Công viên hồ Xuân Hương, Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại-du lịch Lâm Đồng đã tổ chức khai mạc Hội chợ ẩm thực trà - hoa - rượu vang. Ông Hoàng Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đến thăm và trực tiếp thưởng thức các sản phẩm.

Nam Viên

Lễ hội văn hóa dân tộc Mường toàn quốc

Sáng 15-12, tại sân vận động tỉnh Hòa Bình, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đánh cồng khai mạc lễ hội văn hóa dân tộc Mường toàn quốc. Đây là hoạt động văn hóa của đồng bào dân tộc Mường lần đầu tiên do Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Hòa Bình tổ chức, với sự tham gia của hơn 1.000 nghệ nhân đến từ 7 tỉnh: Đắc Lắc, Hà Tây, Ninh Bình, Phú Thọ, Sơn La, Thanh Hóa, Hòa Bình.

Lễ hội diễn ra đến hết ngày 17-12-2007.

T.K.S.

Tin cùng chuyên mục