Vì sao nâng đường Kinh Dương Vương quá cao?

Nhiều người dân đã lo lắng gọi đến đường dây nóng Báo SGGP phản ánh việc con đường Kinh Dương Vương (địa bàn phường An Lạc và An Lạc A, quận Bình Tân, TPHCM) được nâng cao lên trung bình 0,7m, phần vỉa hè sát nhà dân nâng từ 0,4 - 1,2m, gây ảnh hưởng trực tiếp đến 539 hộ dân và 27 cơ quan hai bên đường, vì sàn nhà bị thấp hơn so với mặt đường, đồng thời ảnh hưởng gián tiếp đến 44 tuyến đường, hẻm và các khu dân cư dự án lân cận.
Vì sao nâng đường Kinh Dương Vương quá cao?

Nhiều người dân đã lo lắng gọi đến đường dây nóng Báo SGGP phản ánh việc con đường Kinh Dương Vương (địa bàn phường An Lạc và An Lạc A, quận Bình Tân, TPHCM) được nâng cao lên trung bình 0,7m, phần vỉa hè sát nhà dân nâng từ 0,4 - 1,2m, gây ảnh hưởng trực tiếp đến 539 hộ dân và 27 cơ quan hai bên đường, vì sàn nhà bị thấp hơn so với mặt đường, đồng thời ảnh hưởng gián tiếp đến 44 tuyến đường, hẻm và các khu dân cư dự án lân cận.

Mặt đường Kinh Dương Vương được nâng rất cao

Phóng viên Báo SGGP đã gặp ông Nguyễn Minh Nhựt, Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân, để tìm câu trả lời về việc này. Ông  Nguyễn Minh Nhựt cho biết: “UBND quận Bình Tân đã có văn bản gửi Sở GTVT, Trung tâm Điều hành Chương trình giảm ngập nước TP về việc xem xét việc giảm cao độ thiết kế của dự án đường Kinh Dương Vương, nhằm giảm bớt mức độ ảnh hưởng của dự án đến đời sống, hoạt động kinh doanh của các hộ dân hai bên tuyến đường, cũng như tránh khả năng gây ra ngập úng ở các khu vực lân cận”.

Theo Trung tâm Điều hành Chương trình giảm ngập nước TP, trong quá trình thiết kế, tính toán nâng đường để đảm bảo chống ngập, đơn vị tư vấn cũng đã tính toán, cân nhắc nâng đến cao độ 1,7m đối với mép đường và 2m đối với tim đường chỉ cao hơn so với triều cường 1,68m. Tuy nhiên, đường Kinh Dương Vương có nhiều chỗ trũng nên phải nâng cao so với hiện trạng từ 0,5 - 1,35m. Sau khi nâng đường thì những tuyến hẻm, đường khác sẽ không ngập do đã thay cải tạo cống từ D800 - D2000, lắp thêm máy bơm và van một chiều tại cửa xả sẽ đóng lại khi triều cường kết hợp với mưa. Như vậy, những đường lân cận cũng như xung quanh sẽ không còn ngập.

Nếu giảm nâng đường thì việc ngập sẽ còn tái diễn vì hiện nay mép đường nâng khoảng 1,7m, chỉ nhỉnh hơn một chút so với đỉnh điểm triều cường 1,68m. Hiện nay, trung tâm đã ngưng thi công và có văn bản kiến nghị Sở GTVT xem xét, có ý kiến về việc nâng đường.


THANH HẢI

Tin cùng chuyên mục