VNPT “ép” khách hàng?

Đầu năm 2008, tôi được nhân viên VNPT mời hòa mạng thuê bao điện thoại vô tuyến công nghệ CDMA, nên tôi quyết định hòa mạng. Cách đây khoảng 5 ngày, tôi được nhà mạng VNPT thông báo rằng số điện thoại của tôi sẽ phải đổi sang số khác là điện thoại có dây hoặc điện thoại Gphone hay di động VinaPhone gì đó, nếu không đồng ý sẽ bị cắt số. Tôi thật sự bất ngờ và không tin đây là cách hành xử chính thức của nhà mạng VNPT với khách hàng.

Bức xúc trước cách làm này, tôi gọi tổng đài 199 để hỏi vì sao lại khóa máy khách hàng thì được trả lời “vì không liên lạc được với các anh” (!?)… Đứng về phía khách hàng, tôi nghĩ đây là việc làm thiếu tôn trọng khách hàng; về góc độ kinh doanh sẽ làm mất uy tín của VNPT…

(Một bạn đọc tại quận 1, TPHCM)

Ông Võ Hòa Bình, Phó giám đốc VNPT TPHCM trả lời như sau: Dịch vụ điện thoại vô tuyến cố định sử dụng công nghệ CDMA được VNPT TPHCM (Bưu điện TPHCM trước đây) cung cấp trên thị trường TPHCM từ tháng 12-2005 với 2 hình thức: vô tuyến cố định và vô tuyến cố định cầm tay (giống như điện thoại di động). Đến năm 2011, theo yêu cầu của Cục Tần số vô tuyến điện - Bộ Thông tin và Truyền thông về việc ngưng sử dụng tần số WLL - CDMA và Quyết định số 1230/QĐ-VNPT-VT ngày 2-8-2011 của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) về việc chấm dứt cung cấp dịch vụ điện thoại vô tuyến nội tỉnh WLL (CDMA 2000-1x) tại TPHCM, VNPT TPHCM chính thức ngưng cung cấp dịch vụ điện thoại vô tuyến cố định CDMA tại TPHCM từ 0 giờ ngày 1-10-2011.
 
Để đảm bảo quyền lợi khách hàng và thực hiện đúng theo Luật Viễn thông, từ 10-8 đến 30-9-2011, VNPT TPHCM đã tiến hành thông báo đến khách hàng qua các hình thức: đăng thông báo ngưng cung cấp dịch vụ CDMA và chính sách hỗ trợ trên báo chí; gửi thư thông báo đến khách hàng; gọi điện thoại đến thuê bao CDMA để thông báo ngưng cung cấp dịch vụ và giới thiệu các lựa chọn để khách hàng chuyển đổi; thực hiện gửi tin nhắn SMS đến các thuê bao CDMA để thông báo việc ngưng cung cấp dịch vụ và chương trình hỗ trợ. Song song, hỗ trợ khách hàng chuyển đổi sang dịch vụ khác như điện thoại hữu tuyến, VinaPhone trả sau, điện thoại Gphone… VNPT TPHCM tiếp nhận yêu cầu chuyển đổi của khách hàng từ ngày 10-8 đến 30-10-2011.

Như vậy, VNPT TPHCM đã thực hiện đúng quy định về việc ngưng cung cấp dịch vụ CDMA, đồng thời đã xây dựng chương trình chuyển đổi dịch vụ trước khi chính thức ngưng cung cấp dịch vụ nhằm đảm bảo quyền lợi khách hàng sử dụng dịch vụ của VNPT.

T. L.

Tin cùng chuyên mục