Vòng 14 V-League 2012 (ngày 14, 15-4): “Cửa” quá hẹp cho Hải Phòng

Nhóm đầu bảng sẽ gặp nhiều thử thách ở vòng đấu này khi đều phải đến những “hiểm địa” trên sân khách. Chính vì thế, với việc tiếp đội đầu bảng SHB Đà Nẵng trên sân nhà, SLNA có quyền nghĩ đến ngôi số 1.
Vòng 14 V-League 2012 (ngày 14, 15-4): “Cửa” quá hẹp cho Hải Phòng

Nhóm đầu bảng sẽ gặp nhiều thử thách ở vòng đấu này khi đều phải đến những “hiểm địa” trên sân khách. Chính vì thế, với việc tiếp đội đầu bảng SHB Đà Nẵng trên sân nhà, SLNA có quyền nghĩ đến ngôi số 1.

Nhưng tâm điểm của vòng đấu có lẽ là cuộc đối đầu trên sân Lạch Tray giữa Hải Phòng và Sài Gòn FC, giữa một đội đang vùng vẫy tìm đường thoát và một đội quá mạnh về lực lượng. Cả hai đang có những khủng hoảng về phong độ và cùng muốn cải thiện trong thời điểm hiện nay.

Dù được thay từ giữa lượt đi, HLV Lê Thụy Hải vẫn chưa thể vực dậy đội bóng khi họ chỉ có trong tay 1 trận thắng kể từ đầu mùa. Sân Lạch Tray dần không còn là thế mạnh của họ cùng sự nguội lạnh từ các khán đài đang làm chùn chân các cầu thủ.

Ông Hải thực sự rất muốn cải tổ mạnh mẽ lực lượng nhưng những khó khăn về kinh phí cùng sự khan hiếm cầu thủ đáp ứng nhu cầu đã làm ông không thể thay đổi chóng vánh hình ảnh đội bóng này. Hai cầu thủ mà ông từng nhắm đến là Việt Thắng và Minh Chuyên từ Bình Dương đã không chọn Hải Phòng làm nơi đến.

Chiều mai, Hải Phòng sẽ gặp Sài Gòn FC và khó để nghĩ đến một cuộc cách mạng trong lối chơi lẫn tinh thần của đội chủ nhà vào thời điểm hiện nay. Họ chỉ hy vọng đối phương chưa thoát khỏi rào cản tâm lý sau khi thay HLV trưởng. Nhưng thực tế khó để hy vọng bởi nhân vật có quyền lực nhất với cầu thủ tại Sài Gòn FC lại là ông Trần Tiến Đại nên chắc chắn đội bóng này không hề hấn gì sau khi Tuấn “nhím” ra đi.

Chiều nay, Sài Gòn FC có được đội hình mạnh nhất và ắt hẳn quỹ tiền thưởng thắng trận sẽ được cộng 
thêm nhằm kết thúc sớm cuộc khủng hoảng sau 3 trận thua liên tiếp. Có nhiều cơ sở để tin đội khách sẽ có điểm trong trận này, đồng nghĩa với việc Hải Phòng khó tìm lối thoát dù sẽ thi đấu trên sân nhà.

Công Vinh (9 Hà Nội) đi bóng qua Hữu Thắng (14 Bình Dương). Ảnh: Nguyễn Nhân

Công Vinh (9 Hà Nội) đi bóng qua Hữu Thắng (14 Bình Dương). Ảnh: Nguyễn Nhân

Trong khi đó trên sân Hàng Đẫy, Bình Dương sẽ tái ngộ cùng CLB Hà Nội trong thời điểm thiếu cả 2 thủ lĩnh tinh thần Quang Thanh và Philani. Hai thất bại liên tiếp trên sân nhà đang đẩy Bình Dương vào thế khó khăn về tinh thần cho dù họ vẫn đang tạo khoảng cách an toàn về điểm số với nhóm đội theo sau.

Tuy nhiên, một khi lượt về sẽ chính thức khởi động từ vòng này, đồng nghĩa với việc nếu tiếp tục sa sút thì khó để hướng đến cuộc đua giành ngôi số 1 giải năm nay. CLB Hà Nội không chỉ đang hồi sinh từ sự mạnh mẽ của Công Vinh và Thành Lương, họ vừa bổ sung thêm tiền vệ người Pháp gốc Việt Jonny Nguyễn để tăng cường khu trung tuyến.

Lượt đi, Bình Dương đã thắng 3-1 nhờ vào sự chặt chẽ của hàng thủ bên cạnh khả năng “săn” bàn hiệu quả của các tiền đạo. Khó để họ tái lập lại điều đó khi hai đội đang có sự tương phản về phong độ và lực lượng so với lần đối đầu trước đó.

Ngoài ra, vòng 14 sẽ có nhiều cặp đấu khá cân tài như Navibank SG và Hoàng Anh Gia Lai đang lên chân hứa hẹn sẽ có trận đấu hấp dẫn trên sân Thống Nhất; SLNA tiếp Đà Nẵng cùng cơ hội chiếm ngôi đầu bảng nếu giành 3 điểm sẽ là chất “xúc tác” cho đội bóng xứ Nghệ bung lực chiến đấu.

Trong khi đó Hà Nội T&T sẽ có chuyến làm khách không mấy dễ chịu tại Kiên Giang, tương tự như vậy là Ninh Bình đến sân Thanh Hóa. Khó nhất là tình thế của Đồng Tháp khi sẽ thi đấu tại Nha Trang trước Khánh Hòa ở vòng này. 

Q.CƯỜNG – KH.VÂN

Tin cùng chuyên mục