Vòng loại U19 châu Á 2016: Thắng Myanmar 1-0, Việt Nam lấy vé dự vòng chung kết

(SGGPO).-  Chỉ cần hòa là giành ngôi nhất bảng nên các cầu thủ Việt Nam nhập cuộc có phần thận trọng trong khi chủ nhà Myanmar chỉ có 1 con đường thắng mới lấy vé đến Bahrain.  Trận này HLV Hoàng Anh Tuấn tung vào sân những quân bài tốt nhất hiện có và sau vài phút đầu để cho Myanmar lấn lướt các cầu thủ áo trắng đã dần lấy lại thế trận. Sau tình huống đưa bóng vào lưới nhưng bị trọng tài bắt việt vì, các cầu thủ Việt Nam đã chinh phục mành lưới thủ môn Phone Thitsar Min ở phút thứ 19.

Kế đến, sau khi cắt một đường lên bóng của đối phương, Phạm Trọng Hóa dùng kỹ thuật cá nhân đi qua hàng loạt cầu thủ Myanmar trước khi chuyền bóng thuận lợi cho đồng đội Hà Đức Chinh xuyên thủng mành lưới đối phương đưa Việt Nam dẫn 1-0. Đây là pha làm bàn thứ 3 của tiền đạo mang áo số 4 ở vòng loại kỳ này.

Phòng thủ phản công là lối chơi tiếp tục được HLV Hoàng Anh Tuấn lựa chọn trong thời gian còn lại của trận đấu và chính lối chơi này khiến chủ nhà chống đỡ vất vả. Tới phút 51, từ 1 đợt lên bóng tốc độ bên cánh phải của các cầu thủ Việt Nam khiến thủ môn Thitsar Min phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên, trên chấm 11m tiền vệ Nguyễn Trọng Đại lại đưa bóng đập xà ngang trước khi Thitsar Min kịp quay lại ôm gọn bóng.

Ở những phút còn lại Myanmar dồn toàn lực lên tấn công nhưng Việt Nam đã lùi về phần sân nhà để bảo toàn tỷ số 1-0. Với kết quả này VN lấy ngôi đầu bảng với 4 trận toàn thắng và có lần thứ hai liên tiếp giành vé dự VCK giải U19 châu lục.

Trong khi đó, với chỉ 4 điểm (không tính kết quả với Brunei), Myanmar không còn hy vọng lọt vào tốp 5 đội nhì bảng xuất sắc nhất.

TRUNG TÍN

Tin cùng chuyên mục