(SGGP).- Ngày 17-6, trong thông cáo báo chí, ông Nguyễn Thành An, Giám đốc Ký túc xá Đại học Quốc gia TPHCM (KTX ĐHQG TPHCM) đã giải trình về vụ việc trong phần cơm phục vụ sinh viên tại căn tin B3 (thuộc khu B) có dòi. Quan điểm của Ban Giám đốc KTX là công khai, minh bạch sự thật, nhận rõ trách nhiệm của mình đối với sinh viên (SV) và vận động họ phản ánh chính xác về hạn chế, thiếu sót để khắc phục.
Trước đó vào ngày 14-6, trên trang mạng “Group Hội những người ở ký túc xá khu B” có đăng thông tin nội dung: “Cơm tại căn tin B3 có dòi trong cá chiên, đồng thời SV cũng báo cáo sự việc với trưởng nhà ăn B3 của KTX”. Ngay sau đó Ban giám đốc cùng các bộ phận chuyên môn của KTX đã có mặt tại nhà ăn B3 để kiểm tra, xử lý vụ việc. Cụ thể, trong bịch cơm của SV mang đến có cá ngân chiên đã mùi hôi, khi gỡ miếng cá ra phát hiện dòi sống trong đầu cá.
Trước sự việc bất thường này, KTX đã tiến hành lập biên bản sự việc, yêu cầu dừng hoạt động căn tin B3 để chờ xử lý. Nguyên nhân ban đầu có thể do sơ suất trong quá trình bảo quản, chế biến thực phẩm và quy trình kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm của KTX chưa chặt chẽ.
Khánh Bình