Xe quá tải cày nát quốc lộ 29

SGGP
Quốc lộ 29 nối 2 tỉnh Đắk Lắk - Phú Yên, là nơi lưu thông hàng hóa không chỉ của 2 tỉnh mà còn của cả khu vực Tây Nguyên và các tỉnh ven biển miền Trung. Tuy nhiên, gần đây tuyến đường này đang bị “cày nát” do xe quá tải.

Đi dọc quốc lộ 29 từ thị xã Buôn Hồ về huyện M’Đrắk (tỉnh Đắk Lắk), chúng tôi ghi nhận ổ gà, ổ voi xuất hiện dày đặc trên đường. Đặc biệt, tại đoạn qua xã Ea Dăh (huyện Krông Năng) đường bị hư hỏng nặng, mặt đường bị hằn lún, tạo rảnh sâu.

Ông N.V.M. (xã Ea Dăh, huyện Krông Năng) bức xúc cho biết, hàng ngày từ khoảng 4 giờ đến 21 giờ, có hàng chục xe đầu kéo chở cát quá tải trọng cho phép, chạy bạt mạng trên đường. Không chỉ làm hư hỏng đường, những chiếc xe chở cát này còn là nỗi ám ảnh của người dân khi tham gia giao thông trên quốc lộ 29.

Có mặt vài giờ đồng hồ trên quốc lộ 29, chúng tôi thấy nhiều xe đầu kéo cơi thùng chở cát đá liên tục di chuyển. Trong đó, nhiều xe đầu kéo mang logo Hoàng Giang chở cát di chuyển về hướng trung tâm thị xã Buôn Hồ. Những chiếc xe đầu kéo này còn được độ chế lại thành thùng cao hơn thiết kế, chạy như đua tốc độ cao.

Phóng viên liên hệ lực lượng Trạm CSGT Krông Búk (Phòng CSGT tỉnh Đắk Lắk) đề nghị cân kiểm tra xe chở cát 47C-106.46 mang logo Hoàng Giang. Qua kiểm tra, lực lượng xe chở cát trên quá tải trọng lên đến gần 200%. Chiếc xe được gia cố, độ chế thành thùng cao hơn thiết kế 30cm để chở hàng. Lực lượng CSGT phát hiện tài xế không có giấy phép lái xe. 

Thời gian qua, tuyến quốc lộ 29 được giao cho lực lượng CSGT các huyện M’Đrắk, Ea Kar, Krông Năng và thị xã Buôn Hồ luân phiên tuần tra kiểm soát. Tuy nhiên, theo lãnh đạo các đội CSGT, do lực lượng quá mỏng, cán bộ liên tục mắc Covid-19 nên công tác tuần tra trên quốc lộ 29 còn hạn chế. Bên cạnh đó, tài xế xe quá tải lợi dụng thời điểm lực lượng CSGT đổi ca hoặc không có ở chốt mới đi qua. “Thời gian tới, đội sẽ xử lý quyết liệt hơn, không để tình trạng xe quá tải tung hoành trên tuyến”, lãnh đạo Đội CSGT huyện Ea Kar khẳng định.

Thời gian qua, trên quốc lộ 29 xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông. Hiện địa phương đã có báo cáo và kiến nghị cấp trên tu sửa quốc lộ 29; đồng thời có biện pháp hạn chế lưu lượng xe quá tải nhằm đảm bảo an toàn cho người dân tham gia giao thông.

MAI CƯỜNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Kiến nghị Chính phủ mở rộng đường Hồ Chí Minh đến Mũi Cà Mau

Kiến nghị Chính phủ mở rộng đường Hồ Chí Minh đến Mũi Cà Mau

Hiện trạng quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh Cà Mau có quy mô còn nhỏ hẹp dẫn đến khó khăn cho địa phương trong việc thu hút đầu tư vào các trung tâm kinh tế. Đây cũng là điểm nghẽn lớn để tỉnh Cà Mau vươn lên phát triển kinh tế - xã hội.

 

Quy hoạch

Thống nhất trình Quốc hội thông qua Quy hoạch tổng thể quốc gia

Chủ trì Hội nghị Thẩm định Quy hoạch tổng thể Quốc gia thời kỳ 2021-2030 tầm nhìn đến năm 2050, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành thông báo: Tất cả 44 ủy viên, thành viên của Hội đồng Thẩm định đã thống nhất thông qua hồ sơ Quy hoạch tổng thể quốc gia để Chính phủ trình Quốc hội xem xét trong kỳ họp tới. Các thành viên đã biểu quyết bằng hình thức bỏ phiếu.

Bút Sài Gòn

Cùng chia lợi ích

- Dự báo của Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công thương) cho rằng 3 năm nữa, doanh thu kinh tế internet xứ mình có thể đạt tới 57 tỷ USD. Con số này vượt qua cả Thái Lan hoặc Singapore. Liệu điều này có xảy ra?

Sự kiện & Bình luận

Minh bạch trong sản xuất, kinh doanh điện

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa báo lỗ hơn 16.500 tỷ đồng trong nửa năm 2022, đồng thời đề xuất được tăng giá điện. Nguyên nhân lỗ mà EVN đưa ra là giá nhiên liệu để sản xuất điện (than, dầu, khí...) tăng vọt từ đầu năm (chẳng hạn giá than nhập khẩu đã tăng gấp 2 lần, giá than trong nước cũng tăng 63%) làm chi phí sản xuất điện tăng cao. 

" />