Sáng nay, khai trương website thông tin xuất nhập cảnh TPHCM

Sáng nay, khai trương website thông tin xuất nhập cảnh TPHCM

SGGPO).- 9 giờ sáng nay, 11-7, Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an TPHCM (PA18) phối hợp Báo Công an TPHCM chính thức khai trương, đưa vào hoạt động website thông tin xuất nhập cảnh TPHCM trên trang tin điện tử của Báo Công an TPHCM. Tại các địa chỉ: www.congan.com.vn hoặc http://xnc.congan.com.vn, công dân Việt Nam, người nước ngoài và người Việt Nam định cư ở nước ngoài sẽ được hướng dẫn thông tin về thủ xuất nhập cảnh (XNC).

Sáng nay, khai trương website thông tin xuất nhập cảnh TPHCM ảnh 1

Đại diện lãnh đạo Cục Quản lý XNC, Phòng PA18 Công an TPHCM, Báo Công an TPHCM nhấn nút khai trương website. Ảnh: Công Quốc.

Cụ thể, website cung cấp văn bản pháp luật về quản lý XNC, cư trú, đi lại của người nước ngoài ở VN và các văn bản pháp luật về XNC của công dân VN; hướng dẫn thủ tục và cách khai hồ sơ đề nghị cấp, đổi hộ chiếu phổ thông cho công dân VN và hướng dẫn thủ tục, cách khai hồ sơ đề nghị cấp, đổi thị thực (visa), gia hạn tạm trú, cấp thẻ tạm trú của người nước ngoài, người VN định cư ở nước ngoài; tra cứu tình trạng hồ sơ đề nghị cấp đổi hộ chiếu phổ thông của công dân VN và hồ sơ đề nghị cấp, đổi thị thực (visa), gia hạn tạm trú, cấp thẻ tạm trú của người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài nộp tại Phòng PA18 Công an TPHCM; hệ thống quản lý tạm trú dành cho các khách sạn, cơ sở lưu trú đăng ký nhập trực tuyến thông tin về người nước ngoài, người VN định cư ở nước ngoài tạm trú tại TPHCM; các quy định về phí và các loại lệ phí liên quan XNC; các loại biểu mẫu, tờ khai (người dân có thể tải về và điền thông tin nộp tại Phòng PA18 Công an TPHCM…

Sáng nay, khai trương website thông tin xuất nhập cảnh TPHCM ảnh 2

Giao diện chính của website thông tin XNC TPHCM. Ảnh: Công Quốc.

Tại lễ khai trương, Thượng tá Nguyễn Văn Anh, Trưởng phòng PA18 Công an TPHCM cho biết, qua gần 1 tháng thử nghiệm, website đã đón nhận hơn 30 ngàn lượt truy cập. Đặc biệt, với chương trình hỗ trợ đăng ký thông tin tạm trú của người nước ngoài và Việt kiều trực tuyến qua website đã được các khách sạn, cơ sở lưu trú đồng tình, tránh được những phiền hà trong công tác khai báo tạm trú thủ công như trước đây.

Được biết, hàng ngày, trung bình có khoảng 2.500 lượt người đến Phòng PA18 Công an TPHCM làm các thủ tục liên quan đến XNC và khoảng 5.000 người nước ngoài nhập cảnh vào TPHCM phải làm thủ tục đăng ký theo quy định.

VĨNH NGUYÊN

Tin cùng chuyên mục