Sáng nay, ùn tắc giao thông tại các cửa ngõ vào TPHCM

° Xe chất lượng cao Đà Lạt – TPHCM tăng chuyến
Sáng nay, ùn tắc giao thông tại các cửa ngõ vào TPHCM

° Xe chất lượng cao Đà Lạt – TPHCM tăng chuyến

(12G).- Đêm qua và sáng nay, 3-9, lượng hành khách đi chơi lễ trở về thành phố kết hợp số lượng rất đông sinh viên và tân sinh viên đổ về để làm thủ tục nhập học tại các trường đại học, cao đẳng đã khiến cho giao thông ở các cửa ngõ vào TPHCM trở nên quá tải.

Sáng nay, ùn tắc giao thông tại các cửa ngõ vào TPHCM ảnh 1

Hàng loạt tuyến đường bị kẹt cứng tại khu vực BX Miền Đông (ảÛnh chụp trên đường Ung Văn Khiêm, quận Bình Thạnh lúc 9g sáng nay).   Ảnh: TRỊNH HÙNG

Theo ghi nhận của chúng tôi, từ 16g chiều qua, 2-9, tại khu vực cửa ngõ phía Đông Bắc TPHCM (xa lộ Hà Nội) khu vực trước cổng Khu Du lịch - Văn hóa Suối Tiên xảy ra tình trạng kẹt xe nghiêm trọng kéo dài trong nhiều giờ. Điều này khiến nhiều xe lưu thông từ hướng cầu Đồng Nai về trung tâm thành phố khi đến ngã ba 621 đã phải rẽ vào các tuyến đường nội bộ ở khu vực Đại học Quốc gia để thông ra quốc lộ 1A.

Tuy nhiên, do lượng xe quá đông kết hợp với tình trạng nhiều xe đầu kéo container tại các bãi xe trong khu vực này đậu ngay trên đường nên khiến cho các tuyến đường nội bộ ở khu vực Đại học Quốc gia cũng bị kẹt cứng. Mãi đến 20g, tình hình giao thông ở khu vực này mới thông thoáng trở lại.

Giao thông tại tuyến cửa ngõ đi vào Bến xe Miền Đông cũng rất đông. Sáng nay, đúng lúc người dân đi làm đã khiến hàng loạt tuyến đường như Đinh Bộ Lĩnh, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Ung Văn Khiêm, Cộng Hòa, Cách Mạng Tháng Tám… bị kẹt kéo dài hàng giờ liền.

Điều đáng nói là trên đường Cách Mạng Tháng Tám “lô cốt” đào đường đã hết hạn thi công từ 30-8 nhưng nhà thầu vẫn rào đường chỉ chừa lại 1 lối đi nhỏ. Điều này đã làm đoạn đường tại giao lộ Cách Mạng Tháng Tám - Trần Văn Đang cũng bị kẹt xe kéo dài.

° Từ ngày 1 - 9 cho đến sáng nay, 3 - 9, các nhà xe chất lượng cao chạy tuyến Đà Lạt - TPHCM là Thành Bưởi, Phương Trang và Mai Linh đều tăng chuyến: Phương Trang tăng 12 chuyến, Thành Bưởi tăng 15 chuyến và Mai Linh tăng 1 chuyến. Mặc dù các nhà xe đã tăng chuyến nhưng trong hai ngày qua vẫn “cháy” vé vì lượng khách tăng đột biến.

Các nhà xe đều cho biết, sắp tới vẫn chưa có kế hoạch giảm giá vé xe vì giá xăng, dầu giảm vẫn còn ít. Được biết, hiện giá vé xe chạy tuyến Đà Lạt - TPHCM của Phương Trang, Thành Bưởi là 120.000đ và Mai Linh là 110.000đ.

Nhóm PV

Tin cùng chuyên mục