Sự cố xây cao ốc làm sập nhà tại đường Hàm Nghi (TPHCM): Người dân được vào nhà lấy tài sản

Chiều 3-2, Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình Nguyễn Thế Định cho biết, Công ty cổ phần Địa ốc Sài Gòn M&C (chủ đầu tư dự án công trình cao ốc Saigon M&C) đã có văn bản cam kết với UBND phường về độ an toàn của các căn nhà bị nứt và đồng ý để người dân vào trong nhà lấy tài sản ra ngoài.

(SGGP).- Chiều 3-2, Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình Nguyễn Thế Định cho biết, Công ty cổ phần Địa ốc Sài Gòn M&C (chủ đầu tư dự án công trình cao ốc Saigon M&C) đã có văn bản cam kết với UBND phường về độ an toàn của các căn nhà bị nứt và đồng ý để người dân vào trong nhà lấy tài sản ra ngoài.

Nếu có sự cố xảy ra và gây thiệt hại, chủ đầu tư hoàn toàn chịu trách nhiệm. Trong thời gian người dân vào nhà lấy đồ vật, phường sẽ cử lực lượng giám sát. Riêng chủ đầu tư chuẩn bị các phương tiện ứng cứu để đề phòng sự cố sập lún nhà có thể xảy ra tiếp theo.

Theo Công ty cổ phần Địa ốc Sài Gòn M&C, hiện chủ đầu tư đang thuê đơn vị kiểm định để xác định mức độ thiệt hại làm cơ sở bồi thường cho người dân. Sau khi có kết quả giám định, chủ đầu tư sẽ có văn bản báo cáo với UBND TP, các sở ngành về kỹ thuật, chất lượng thi công công trình và thông báo cho người dân biết.

Hôm nay (4-2), UBND phường Nguyễn Thái Bình sẽ chủ trì cuộc họp giữa các hộ dân có nhà bị sập lún, nứt và chủ đầu tư để tìm phương án bồi thường, khắc phục sự cố cho người dân.  

L.LONG

- Thông tin liên quan:

>> Sự cố sập nhà tại đường Hàm Nghi: Phạt chủ đầu tư 25 triệu đồng

>> TPHCM: Một căn nhà sụp đổ trong đêm

>> Đình chỉ thi công công trình Cao ốc Sài Gòn M và C

>> Sự cố xây cao ốc làm sập nhà tại đường Hàm Nghi quận 1 - Do khuyết tật của tường vây

Tin cùng chuyên mục