Giải cứu vụ bắt cóc con tin ở nhà sách

(SGGP).- Khoảng 12 giờ trưa 15-3, một vụ bắt cóc con tin đã xảy ra tại Nhà sách Phương Nam (tầng trệt của siêu thị Maximart Cộng Hòa, số 15 - 17 Cộng Hòa phường 4 quận Tân Bình).

Theo lời kể của các nhân chứng, vào thời điểm trên, một thanh niên khoảng 30 tuổi vào nhà sách, đi lòng vòng các quầy sách và có thái độ gây rối. Bị lực lượng bảo vệ của nhà sách yêu cầu ra ngoài, đối tượng này bất ngờ kề cây kéo vào cổ chị N.N.L. (nhân viên nhà sách) uy hiếp, bắt chị làm con tin.

Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát lập tức bao vây nhà sách để giải cứu con tin. Lúc này đối tượng đưa ra yêu sách là phải gọi taxi để đưa mình về tỉnh Đồng Nai. Theo kế hoạch được triển khai, ngay khi đối tượng lôi con tin vào xe thì bị bắt giữ, đưa về trụ sở Công an quận Tân Bình.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai tên Voòng Hùng Minh, SN 1984, quê huyện Tân Phú tỉnh Đồng Nai. Tối 14-3, Minh cùng một nhóm bạn sử dụng ma túy. Sáng hôm sau, Minh cảm giác có một nhóm giang hồ đang truy đuổi, tìm cách thủ tiêu mình nên… vào trụ sở Công an quận Tân Bình xin được giam để được an toàn. Không được chấp thuận, Minh vào Nhà sách Phương Nam gây ra vụ bắt cóc con tin trên.

A. CHÂN

Tin cùng chuyên mục