Cần Thơ: Dân ngăn xe vào bãi rác vì ô nhiễm môi trường

Ngày 12-1, gần 200 người dân ở phường Phước Thới và Thới An (quận Ô Môn, TP Cần Thơ) kéo đến ngăn cản không cho xe chở rác vào bãi rác Ô Môn tại khu vực Thới Trinh, phường Thới Thới, quận Ô Môn.

(SGGP).- Ngày 12-1, gần 200 người dân ở phường Phước Thới và Thới An (quận Ô Môn, TP Cần Thơ) kéo đến ngăn cản không cho xe chở rác vào bãi rác Ô Môn tại khu vực Thới Trinh, phường Thới Thới, quận Ô Môn.

Người dân bức xúc cho biết, hàng trăm hộ dân nơi đây chủ yếu sử dụng nước sông để sinh hoạt, từ 1-1-2014 đến nay, họ phải chịu đựng mùi hôi thối của hàng trăm tấn rác mỗi ngày, ruồi nhặn bay đầy nhà, gây khó khăn đến đời sống, sản xuất. Nghiêm trọng hơn, ngày 12-1 xảy ra tình trạng cá trên sông rạch chết nhiều, nước đen ngòm do nước thải từ bãi rác này đổ ra.

Tối 12-1, ông Huỳnh Tâm Trí, Trưởng phòng Kế hoạch - Kinh doanh, Công ty TNHH MTV Công trình đô thị TP Cần Thơ cho biết: “Sau khi chính quyền địa phương, đơn vị thi công và các ngành chức năng cam kết sớm cung cấp nước sạch và xử lý ô nhiệm môi trường tại khu vực này thì người dân đã đồng ý cho xe vào đổ rác”.

BÌNH ĐẠI

  • Nghệ An: Tai nạn nghiêm trọng, 3 người chết, 7 bị thương

(SGGP).- Ngày 12-1, Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với các đơn vị liên quan đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng làm 3 người chết, 7 người bị thương.

Khoảng 23 giờ đêm 11-1 trên tuyến quốc lộ 46 qua địa phận xã Thanh Dương (huyện Thanh Chương), một ô tô loại 12 chỗ ngồi kéo theo một xe 4 chỗ bị hỏng chạy theo hướng Thanh Chương-TP Vinh. Khi đến địa phận xã Thanh Dương, sợi dây cáp bị lỏng, tài xế xe 12 chỗ cùng 2 người khác xuống để cột lại dây. Một xe 4 chỗ hiệu Kia Morning lưu thông cùng chiều bất ngờ tông thẳng vào phía sau ô tô con. Cú tông mạnh khiến đầu ô tô con ép dồn vào đuôi xe 12 chỗ, 3 người đang cột cáp chết tại chỗ, 7 người ngồi trên xe bị thương.

DUY CƯỜNG

  • Bị gàu máy xúc đụng, 2 trẻ nhỏ thương vong

(SGGP).- Khoảng 10 giờ ngày 12-1, tại xóm 5 (xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) đã xảy ra một vụ tai nạn thương tâm khiến 1 cháu nhỏ thiệt mạng, 1 cháu bị thương nặng. Theo những người chứng kiến vụ việc, vào thời điểm trên, cháu Nguyễn Thị Tâm (12 tuổi) đưa em là Nguyễn Thị Như Ý (2 tuổi) ra đầu ngõ xem máy xúc đang thi công tuyến đường liên xã Quỳnh Thạch - Quỳnh Trang. Trong khi 2 chị em đang chơi thì người lái máy xúc do không để ý nên đã điều khiển gàu máy xúc đụng vào 2 chị em Tâm và Ý khiến cháu Ý tử vong tại chỗ, cháu Tâm bị thương nặng phải đưa ra Hà Nội cấp cứu.

DUY CƯỜNG

Tin cùng chuyên mục