Vụ cáo buộc “hôi nhãn” ở Quảng Bình: Dân trả lại hàng, nhà xe không nhận

Ngày 10-2, liên quan đến thông tin một tờ báo điện tử cáo buộc người dân Quảng Bình “hôi nhãn” với từ ngữ được dùng là “man rợ”, ông Đinh Quý Nhân, Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa, cho biết có một số đối tượng cá biệt lấy nhãn đi chứ đa số người dân trả lại nhưng nhà xe và chủ hàng không nhận.

(SGGP).- Ngày 10-2, liên quan đến thông tin một tờ báo điện tử cáo buộc người dân Quảng Bình “hôi nhãn” với từ ngữ được dùng là “man rợ”, ông Đinh Quý Nhân, Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa, cho biết có một số đối tượng cá biệt lấy nhãn đi chứ đa số người dân trả lại nhưng nhà xe và chủ hàng không nhận.

Ông Đinh Quý Nhân còn cho biết, Công an xã Hóa Thanh có bản chữ ký từ ngày 21-1-2014, tức ngày xảy ra vụ tai nạn lật xe nhãn với số hàng hóa trị giá 1,3 tỷ đồng, tài xế và ông Trịnh Văn Bảy (38 tuổi, trú TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên - là người đại diện Công ty Bích Thị) đến hiện trường để xử lý vụ việc. Ông Trịnh Văn Bảy nói hoa quả đã bị dập nát hết nên cho người dân lấy, đừng bảo vệ nữa.

Ông Đinh Quý Nhân cũng cho biết, tường thuật của người dân trong khu vực cho thấy, nhãn là mặt hàng dễ bị nát, sau vụ tai nạn, xe bị lật ở dốc cao 80m xuống vực, nhãn vương vãi khắp nơi, bị vấy bùn, lực lượng công an đã có mặt và yêu cầu người dân không lấy đi. Chỉ đến khi đại diện đơn vị thiệt hại nói không thu lại các thùng nhãn bị nát, công an địa phương mới cho người dân vào và họ “mót” lại những thùng nhãn còn có thể dùng được trong các thùng giấy. Ông Đinh Quý Nhân cũng cho biết thêm, ngày 11-2 sẽ tổ chức họp báo với Sở TT-TT để thông tin chính xác sự việc cũng như đề nghị cơ quan báo chí rút lại từ “man rợ”...

MINH PHONG

- Vụ “hôi nhãn” ở Quảng Bình: Đã xác định danh tính một số đối tượng

Tin cùng chuyên mục