Vụ 4 thầy cô bị tạt axít ở Đồng Tháp: Nguy cơ bị mù

Liên quan đến 4 cán bộ, giáo viên vừa bị đồng nghiệp tạt axít ở huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp, ngày 22-3, tin từ các bệnh viện cho biết đang tích cực điều trị cho các nạn nhân nhưng nguy cơ bị phỏng nặng và mù mắt rất cao.

(SGGPO).- Liên quan đến 4 cán bộ, giáo viên vừa bị đồng nghiệp tạt axít ở huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp, ngày 22-3, tin từ các bệnh viện cho biết đang tích cực điều trị cho các nạn nhân nhưng nguy cơ bị phỏng nặng và mù mắt rất cao.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, 2 thầy Đỗ Phước Vĩnh, Đinh Văn Cạn (Trưởng và Phó phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Thanh Bình) đã được chuyển ngay đến Bệnh viện Chợ Rẫy do bị phỏng nặng cả ở vùng mặt và mắt. 

Bác sĩ Trần Minh Toàn, trưởng ca trực Khoa Cấp cứu  Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết bệnh nhân Đỗ Phước Vĩnh và bệnh nhân Đinh Văn Cạn nhập viện lúc 21 giờ 40 ngày 21-3. Trong đó, bệnh nhân Vĩnh hai mắt bị bỏng kết mạc, giác mạc mức độ nặng. Hai mắt bệnh nhân Cạn cũng bị bỏng kết mạc, giác mạc mức độ trung bình nặng và bỏng ở mặt. Các bác sĩ Khoa Cấp cứu đã rửa vết thương cho bệnh nhân và chuyển lên Khoa Mắt. Hiện cả hai bệnh nhân đang được điều trị tại Khoa Mắt, Bệnh viện Chợ Rẫy.

Theo các bác sĩ điều trị, nhiều khả năng cả 2 bệnh nhân bị di chứng nặng như dính mi cầu, dính mi mắt, đục trắng toàn bộ giác mạc dẫn đến mất thị lực hoàn toàn… Cũng được cấp cứu kịp thời, hai thầy cô còn lại là thầy Nguyễn Văn Chiến (hiệu trưởng) và cô Nguyễn Thị Minh Trang (giáo viên Trường THCS Thanh Bình) đang được điều trị tại Bệnh viện Mắt TPHCM theo đúng phác đồ, dẫn lưu axít còn trong mắt ra ngoài, kháng viêm, kháng sinh chống nhiễm trùng. Trong đó nạn nhân Chiến bị bỏng mắt bên trái, a xít gây tróc toàn bộ biểu mô giác mạc, bỏng da vùng mặt độ 1. Còn nạn nhân Trang bị bỏng mức độ nặng hơn, mắt trái thị lực chỉ còn 1/10, mắt phải thị lực còn 3/10 và tiên lượng khả năng khó phục hồi.

Theo các bác sĩ điều trị nguy cơ bị mù ở các nạn nhân bị tạt axít rất cao do bị hóa chất này tàn phá dữ dội làm hư nhiều bộ phận trong mắt như giác mặc, kết mạc, hoàng điểm…

Sau một ngày được điều trị tích cực, hôm qua, các bệnh nhân còn biểu hiện cộm, xốn rát và chảy nước mắt. Các bác sĩ vẫn điều trị nội khoa, rửa mắt liên tục để loại bỏ axít, hy vọng sẽ bảo tồn được thị lực cho bệnh nhân.

Cũng trong hôm qua, đoàn cán bộ huyện Thanh Bình do ông Nguyễn Ngọc Nhã -Phó bí thư trường trực Huyện ủy kiêm Chủ tịch HĐND huyện; ông Nguyễn Văn Na - Phó bí thư huyện ủy kiêm Chủ tịch UBND huyện cùng các thành viên khác đã đến Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Mắt thăm hỏi, động viên đồng thời hỗ trợ 2 triệu đồng cho mỗi thầy cô bị nạn.


       TƯỜNG LÂM

>> 4 cán bộ, giáo viên bị tạt axít

Tin cùng chuyên mục