Đồng Nai: Truy tố băng trộm xe, làm giả giấy tờ

(SGGP).- Ngày 20-7, Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) cho biết đã chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân TP Biên Hòa đề nghị truy tố Phạm Bá Cường (30 tuổi, ngụ phường Long Bình, TP Biên Hòa) và 7 đồng phạm về các tội trộm cắp tài sản và làm giả hồ sơ, tài liệu của các cơ quan, tổ chức.

Vào khoảng 20 giờ ngày 15-6-2014, Cường và một số đối tượng rủ nhau đi trộm cắp tài sản. Khi đi ngang phòng trọ của anh Hà Thanh Phước (ngụ phường Trảng Dài, TP Biên Hòa) thì thấy xe máy 60B1-985.75 dựng trước phòng trọ, Cường bảo đồng bọn đứng cảnh giới để hắn vào lấy trộm. Khoảng 23 giờ ngày 11-7-2014, khi phát hiện gia đình anh Trần Doãn Thí (ngụ phường Hố Nai, TP Biên Hòa) khóa cửa đi vắng, Cường và đồng bọn đã phá khóa cửa đột nhập trộm 2 xe máy. Ngoài các vụ trộm cắp cùng đồng bọn, Cường còn gây ra 2 vụ trộm xe máy ở TP Biên Hòa.

Từ năm 2013 đến cuối năm 2014, Cường và đồng bọn đã thực hiện 21 vụ trộm xe máy cùng một số tài sản ở TPHCM và Đồng Nai. Sau khi trộm được xe, Cường nhờ Nguyễn Văn Mạnh (ngụ TPHCM) và một đối tượng chưa rõ lai lịch làm giả biển số, giấy chứng nhận đăng ký xe rồi sử dụng làm phương tiện đi gây án, hoặc đem bán cho Nguyễn Văn Tuấn (tỉnh Bình Phước) và Huỳnh Trung Trí (tỉnh An Giang). Ngoài trộm cắp, làm giả giấy tờ xe, Cường và đồng bọn còn làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức. Qua khám xét chỗ ở của các đối tượng, cơ quan điều tra đã thu giữ nhiều giấy tờ, tài liệu của các cơ quan, tổ chức bị làm giả, trong đó có giấy chứng nhận đăng ký xe, bằng lái xe máy, giấy chứng nhận đăng kiểm xe, bằng tốt nghiệp, máy móc để hành nghề.

ĐỨC TRUNG - VĂN HUY

Tin cùng chuyên mục