Bắt giữ nhiều đối tượng cò mồi, trộm cắp ở đền chùa

Ngày 12-2, để bảo an ninh trật tự cho lễ hội chùa Hương 2016, Đội Chống tội phạm trên tuyến, địa bàn trọng điểm (đội 5) Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Nội phối hợp Đội CSGT số 10 và công an các quận, huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa, Hà Đông, Thanh Xuân mật phục, phát hiện và tạm giữ 9 đối tượng có hành vi “cò mồi”, lôi kéo khách đi đò và sử dụng các dịch vụ tại khu vực chùa Hương.

(SGGP).- Ngày 12-2, để bảo an ninh trật tự cho lễ hội chùa Hương 2016, Đội Chống tội phạm trên tuyến, địa bàn trọng điểm (đội 5) Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Nội phối hợp Đội CSGT số 10 và công an các quận, huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa, Hà Đông, Thanh Xuân mật phục, phát hiện và tạm giữ 9 đối tượng có hành vi “cò mồi”, lôi kéo khách đi đò và sử dụng các dịch vụ tại khu vực chùa Hương.

Các đối tượng trên đều là người ở huyện Mỹ Đức và vùng lân cận, chuyên lôi kéo khách ở khu vực đường dẫn vào chùa Hương. Lực lượng chức năng đã tạm giữ 4 xe máy là phương tiện được các đối tượng sử dụng hoạt động và nhiều tấm thẻ ghi địa chỉ đò, nhà nghỉ, khách sạn, nhà trọ, nơi bán đồ lễ, nhà hàng ăn uống... để cung cấp cho du khách thập phương đi lễ chùa Hương.

Cùng ngày, Công an phường Quảng An (quận Tây Hồ, Hà Nội) cũng cho biết, trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua, lực lượng công an địa phương đã liên tiếp phát hiện, bắt giữ 3 đối tượng có hành vi trộm cắp tiền công đức của du khách thập phương đến dâng hương tại Phủ Tây Hồ (Hà Nội) là: Quách Văn Quý (29 tuổi, ở xã Tráng Kiệt, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương) đã lấy cắp tiền người dân đặt lễ ở các ban lễ trong phủ; Quách Thị Phượng (46 tuổi, trú tại phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội) lấy trộm tiền trên ban thờ; Nguyễn Thị Hằng (39 tuổi, trú tại xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm, Hà Nội) lấy cắp tiền công đức của du khách.

Công an Hà Nội cũng cho biết nhằm bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống tội phạm trộm cắp tài sản tại các đền, chùa, lễ hội, 200 trinh sát hình sự đã được tăng cường hỗ trợ Công an quận, huyện trên địa bàn thành phố. Những trinh sát hình sự này được tung đến 29 đền chùa, lễ hội đông người cần tăng cường lực lượng bảo vệ như Phủ Tây Hồ, chùa Hương, đền Ngọc Sơn, chùa Phúc Khánh…, những địa điểm tâm linh có đông người đến cầu phúc, xin tài lộc dịp năm mới.

NGUYỄN QUỐC

Tin cùng chuyên mục